Cơ hội du lịch

Gợi ý 5 địa điểm du lịch hậu Covid trong nước an toàn

Thứ bảy, 01/01/2022, 10:27 AM

Sau thời gian dài bị “trói chân” ở nhà bởi dịch Covid19, chắc hẳn bạn đang háo hức mong chờ một ngày được xách vali lên và đi lắm đúng không nào? Nhưng hết dịch đi đâu? Từ Bắc vào Nam có vô vàn điểm đến hấp dẫn, đâu sẽ là nơi để bạn tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ nhất trong năm này? Đọc ngay gợi ý này để khỏi đau đầu suy nghĩ bạn nhé!

1. Cao nguyên đá Hà Giang

Hà Giang là tỉnh vùng cao phía Đông Bắc nước ta. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng phong cảnh thiên nhiên đẹp, Hà Giang còn lưu giữ những di tích lịch sử và bản sắc văn hóa của 22 dân tộc vùng cao. Tất cả đã tạo nên sức hút hấp dẫn khó chối từ của du lịch Hà Giang.

Sông Nho Quế, Hà Giang

Sông Nho Quế, Hà Giang

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết hết dịch đi đâu thì Hà Giang là lựa chọn hoàn toàn xứng đáng. Du khách đến từ miền Trung hay miền Nam muốn lên Hà Giang trước hết phải mua vé máy bay đi Hà Nội. Sau đó, từ Hà Nội du khách có thể du lịch Hà Giang bằng xe khách, thuê xe tự lái hay phượt bằng xe máy.

Có thể kể đến những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Hà Giang như: Làng Thiên Hương, Sà Phìn, Sủng Là, Đồn Cao Đồng Văn, làng dân tộc Lô Lô, cột cờ Lũng Cú, đỉnh Mã Pì Lèng, hẻm Tu sản và phố cổ Đồng Văn.

2. Mai Châu - Hòa Bình

Nếu chưa biết hết dịch đi đâu gần Hà Nội thì Mai Châu – Hòa Bình là lựa chọn số 1 dành cho bạn. Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 110km, Mai Châu như một thế giới khác với không khí mát mẻ, trong lành và cảnh sắc thiên nhiên yên bình.

Khung cảnh yên bình ở Mai Châu

Khung cảnh yên bình ở Mai Châu

Du lịch Mai Châu, bạn sẽ có một kỳ nghỉ khó quên với những trải nghiệm ấn tượng như trekking vào những bản sâu (như Bản Bước, Bản Kha, Bản Tẻ và xóm Kha), khám phá những hang động kỳ bí (như Hang Chiều, Hang Mỏ Luông, Hang Chiều). Còn rất nhiều điểm du lịch hấp khác cho bạn thỏa sức khám phá như thác Gò Lào, hồ Ba Khan. Quá tuyệt phải không nào?

3. Đà Nẵng – Thành phố đáng sống

Đà Nẵng được mệnh danh là một trong những thành phố sạch, đẹp và đáng sống nhất Việt Nam. Và đây cũng là gợi ý nếu bạn băn khoăn hết dịch đi đâu. Du khách từ mọi miền tổ quốc đều có thể mua vé máy bay đi Đà Nẵng giá ưu đãi trên ứng dụng Traveloka hoặc đến đây bằng các phương tiện khác như xe khách, tàu hỏa, xe cá nhân…

Bà Nà Hill nhìn từ trên cao

Bà Nà Hill nhìn từ trên cao

Là một thiên đường du lịch, Đà Nẵng không thiếu địa điểm hấp dẫn cho bạn thỏa sức tận hưởng kỳ nghỉ của mình như:

* Các bãi tắm đẹp và nổi tiếng như: Bãi tắm Xuân Thiều, bãi tắm ở Bán Đảo Sơn Trà, bãi tắm Non

* Nước, bãi biển Mỹ Khê

* Bà Nà Hills chốn bồng lai tiên cảnh

* Bảo tàng điêu khắc chăm Đà Nẵng

* Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

* Ngũ Hành Sơn

* Cù Lao Chàm với vẻ đẹp bình yên, hoang sơ

* Công viên châu Á Đà Nẵng

* Phố vui chơi giải trí đường Bạch Đằng

4. Đảo Ngọc Phú Quốc

Nếu muốn du lịch miền Tây Nam bộ thì hết dịch đi đâu? Phú Quốc sẽ là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau ở Phú Quốc là mùa khô, nắng đẹp, ít mưa nên cực kỳ lý tưởng để bạn thực hiện chuyến du lịch sau dịch của mình. Ngoài việc đặt vé máy bay đi Phú Quốc, bạn cũng có thể trải nghiệm di chuyển bằng tàu cao tốc vượt biển.

Thiên đường biển đảo Phú Quốc

Thiên đường biển đảo Phú Quốc

Đảo Ngọc vẫn luôn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển với các địa điểm du lịch nổi tiếng như:

* Những bãi biển đẹp với làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn

* Quần đảo An Thới yên bình và hoang sơ tự

* Dinh Cậu - điểm đến tâm linh hút khách

* Thiên đường giải trí Vin Wonders

* Vinpearl Safari Phú Quốc - thế giới tự nhiên hoang dã của các loài động vật quý hiếm

* Làng chài Rạch Vẹm – làng chài giữa mênh mông sóng nước

* Nhà thùng nước mắm truyền thống Phú Quốc

* Chợ đêm Phú Quốc – nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực địa phương

5. Cần Thơ sông nước

Cần Thơ cũng là một điểm dừng chân hấp dẫn trên hành trình du lịch miền Tây cho những ai chưa biết hết dịch đi đâu. Nơi đây được ví như viên ngọc của miền Tây sông nước.

Chợ nổi ở Cần Thơ

Chợ nổi ở Cần Thơ

Có thể kể đến những địa điểm du lịch tiêu biểu ở Cần Thơ như:

* Vườn trái cây Cần Thơ như:  Vườn trái cây Rạch Kè, Vườn cây chín Hồng, Vườn sinh thái Hoa Súng…

* Chợ cổ Cần Thơ - Chợ Hàng Dương

* Chợ nổi Cái Răng – đặc trưng văn hóa miền sông nước

* Bến Ninh Kiều - biểu tượng của thành phố Cần Thơ

* Lò Hủ Tiếu Cần Thơ - làng nghề truyền thống gắn liền với văn hóa ẩm thực nơi đây

* Đảo ngọt Cù Lao với thiên nhiên mê đắm lòng người

* Nhà cổ Bình Thủy với lối kiến trúc độc đáo lâu đời

Với những gợi ý trên đây, bạn đã quyết định được hết dịch đi đâu rồi chứ? Dù lựa chọn của bạn là gì thì cũng đừng quên “săn” vé máy bay và phòng khách sạn giá rẻ trước chuyến đi trên Traveloka để tiết kiệm chi phí chuyến đi nhé./.

Đ.C

Link gốc tại Báo Long An

Trà Vinh có thêm 2 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

Trà Vinh có thêm 2 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã trao quyết định công nhận tỉnh Trà Vinh có 2 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL gồm Điểm du lịch sinh thái dựa vào Cộng đồng Cồn Hô; Bảo tàng văn hóa Dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh.

Về 9 cửa sông

Về 9 cửa sông

Mekong chảy qua lãnh thổ 6 nước, trong đó có Việt Nam. Khi vào địa phận nước ta, sông có tên gọi Cửu Long, phân 2 nhánh chính là sông Tiền và sông Hậu, đổ ra biển qua 9 cửa: Tiểu, Ðại, Ba Lai, Hàm Luông, Cổ Chiên, Cung Hầu, Ðịnh An, Ba Thắc (Bassac) và Trần Ðề. Hành trình du ngoạn tìm về 9 cửa sông là trải nghiệm đầy ấn tượng.

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

(NSMT) - Ngày 10/2 (nhằm mùng 1 Tết Giáp Thìn) tại trụ sở chính và các chi nhánh của Công ty Du lịch Vietravel trên toàn quốc đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm cho các đoàn khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024.

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

(NSMT) – Ngày 14/11, bà Lê Đình Minh Thy - Giám đốc Vietravel Cần Thơ cho biết, Công ty Du lịch Vietravel vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng, tại số 25 Đường 30/4, Phường 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là dải đất được ưu ái hơn hẳn so với các vùng miền khác trên cả nước, được phù sa bồi đắp màu mỡ với đủ loại sản vật quý và đặc biệt chất hồn hậu ở người miền Tây sông nước khiến người ta trân quý. Cũng từ đó ngành du lịch tại đây khá phát triển, phát triển bằng chính nét mộc mạc vốn có, tính đến nay đã có 53 địa điểm được công nhận điểm du lịch tiêu biểu trên toàn ĐBSCL.

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

(NSMT) - Bỏ xa những tấp nập ồn ào của phố thị, Victoria Garden Café ẩn mình bên trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Victoria Cần Thơ (Victoria Can Tho resort). Nơi đây mang đến cho du khách thập phương và khách địa phương một trải nghiệm mới mẻ bên mảng xanh đến từ thiên nhiên cùng những làn gió mát của dòng sông Hậu phù sa cho những ngày “sống chill”.

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

(NSMT) - Sáng ngày 30/6, Lãnh đạo UBND quận Cái Răng cùng Lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn Quận và UBND phường Lê Bình có buổi tiếp đoàn công tác huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác sắp xếp ghe tàu, xử lý rác thải tại khu vực Chợ nổi Cái Răng.