Nhịp sống

Lập chốt chặn "xe điên" trên Quốc lộ 1

Thứ sáu, 18/06/2021, 16:15 PM

Tài xế xe đầu kéo sử dụng ma túy đá rồi lao như điên trên Quốc lộ 1, lực lượng CSGT buộc phải trưng dụng các phương tiện khác để lập chốt chặn, khống chế và bắt giữ.

1-49994157fb580f065649_qroe

Hiện trường tại chốt chặn ngăn chiếc xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 

Khoảng 9 giờ, ngày 18-6, tài xế Vũ Đình Đức (35 tuổi, ngụ huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) điều khiển xe đầu kéo mang BKS 51C-262.09, kéo theo rơ-moóc BKS 60R-002.94 chạy theo hướng TP Cần Thơ – Bạc Liêu trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp.

Khi đến địa bàn thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, tổ tuần tra cơ động phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã Ngã Năm đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra và khai báo y tế, nhưng tài xế đã tăng ga bỏ chạy.

Sau đó, tài xế Đức cho xe chạy theo Quốc lộ 1 hướng về Bạc Liêu, khi đến trạm thu phí tỉnh Bạc Liêu, tài xế cho xe vượt trạm rồi quay đầu xe chạy về hướng TP Sóc Trăng. Lúc này chiếc xe đầu kéo đã va chạm với một số phương tiện khác ở trạm thu phí, gây tai nạn cho người đi đường.

Lực lượng CSGT Công an thị xã Ngã Năm tiếp tục đeo bám, ngăn cản tài xế xe đầu kéo gây thêm tai nạn, đồng thời thông báo cho Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng và các lực lượng chức năng phối hợp lập chốt trên Quốc lộ 1 để chặn "xe điên" trên.

1-1b_aoog

Do lao vào chốt chặn với tốc độ cao, xe đầu kéo bị hư hỏng nặng phần đầu

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã nhanh chóng trưng dụng 1 xe đầu kéo và các phương tiện khác để lập chốt chặn trên Quốc lộ 1 (thuộc địa bàn xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Thế nhưng, tài xế Đức vẫn cho xe đầu kéo chạy với tốc độ cao, rồi lao vào các xe đang đậu tại chốt chặn.

1-3_ukeu

Qua test nhanh, tài xế xe đầu kéo có sử dụng ma túy

Cú va chạm khiến "xe điên" này bị hư hỏng nặng, nát hết phần đầu, rồi mới chịu dừng lại. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã khống chế tài xế Đức và điều tiết giao thông trên Quốc lộ 1.

Qua test nhanh, cơ quan chức năng phát hiện tài xế Đức dương tính với ma túy, tài xế này khai nhận trước đó đã sử dụng ma túy đá.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

TUẤN QUANG (Theo Sài Gòn Giải Phóng)

Link nguồn: https://www.sggp.org.vn/lap-chot-chan-xe-dien-tren-quoc-lo-1-739976.html?fbclid=IwAR05bp5rSmNyuEd2QB_FmwtYzFm8SjMuqkp-3xBXdnjXGYdtW-cEd9Yg9Yg

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thư giãn, khám phá những điều mới mẻ ngoài khoảng thời gian tập trung vào việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương đang quan tâm, xây dựng, tổ chức và thể theo nguyện vọng của các em để bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giải trí, trải nghiệm...

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).