Sách

Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc – Những câu chuyện đơn giản về tình yêu và hôn nhân

Thứ sáu, 22/10/2021, 16:45 PM

(NSMT) - "Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc" nói về những câu chuyện tình yêu và hôn nhân của tác giả Vãn Tình và chồng của cô ấy – A Ngạn. Những câu chuyện trong quyển sách về gia đình, vợ chồng, duyên phận rất đáng yêu và gần gũi nhưng sẽ khiến bạn phải sụt sùi nước mắt.

Vãn Tình được biết đến là nữ tác giả với bộ ba quyển sách best-seller: Bạn đắt giá bao nhiêu, Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài và Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu - những tác phẩm đã tạo nên một làn sóng thay đổi tư duy của hàng triệu người phụ nữ. 

Sự trở lại lần này của tác giả Vãn Tình với Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc đã mang đến cho độc giả những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống, hôn nhân, gia đình đầy gần gũi và ấm áp, đặc biệt được giải nghĩa thêm từ góc nhìn trực diện và đầy lý trí của một người đàn ông, cũng chính là chồng của tác giả.

Bìa sách Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc. Ảnh: tiki.

Bìa sách Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc. Ảnh: tiki.

Cuốn sách này được chia thành nhiều chủ đề khác nhau với 64 câu chuyện. Mỗi chủ đề sẽ có cái hay và lời khuyên khác nhau dành cho độc giả.

Quyển sách giúp bạn đọc dễ dàng nhận thấy được rằng A Ngạn là người đàn ông thông minh, bản lĩnh, nhưng vẫn mềm mỏng và dễ chịu. Vãn Tình như “phát cuồng” A Ngạn bởi anh ấy luôn cho cô cảm giác vững vàng của một người bạn đời. Để có được một mối quan hệ hôn nhân tốt, cần sự vun đắp từ hai phía. Dù ai cũng biết điều đó, nhưng có mấy ai thực sự quan tâm tới cảm xúc của người kia. Tiền tài, vật chất, sự nghiệp chẳng phải là tất cả. Chỉ cần hai trái tim nóng và ý chí, nhất định phải chung một ý chí, mới có thể bên nhau dài lâu.

Điều đặc biệt hơn nữa, có rất nhiều triết lý từ chồng tác giả được nêu rất chi tiết, dễ hiểu về suy nghĩ của những người đàn ông trong gia đình… Mỗi cá nhân sẽ có tính cách khác nhau, ứng xử cũng không giống nhau nên nhà văn rất chọn lọc những mảnh chuyện thực tế mà có lẽ hầu như gia đình nào cũng sẽ gặp phải.

Ngoài những quan điểm của A Ngạn, những quan điểm nổi bật của Vãn Tình cũng được thể hiện qua những câu văn sau: “Năm tháng thanh xuân tôi luôn theo đuổi một tình yêu sống chết có nhau. Cứ mỗi lần thấy những cảnh sinh ly tử biệt trong phim tôi lại khóc nức nở. Còn bây giờ lại dễ xúc động bởi những khung cảnh giản dị nhưng đầy ấm áp, chỉ muốn được sống mãi trong hạnh phúc nhỏ bé của mình. Mong rằng năm tháng ấm áp, cả đời bình yên.”

 “Một vài người nghĩ rằng, nói chuyện mà cứ phải để ý, giữ kẽ từng chút một thật quá vất vả. Vậy nên, khi bắt chuyện với người khác, họ đều tỏ ra niềm nở, thậm chí trở nên vồn vã. Điều đó vô tình làm mất đi giá trị của bản thân mình.

“Khi giao tiếp với người khác đừng tỏ ra quá hấp tấp. Hãy nói với tốc độ vừa phải, giọng điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển một chút. Điều này sẽ khiến cho đối phương có thời gian để tiếp nhận và hiểu được những thông tin mình mang lại. Có như thế, người đối diện mới dễ dàng đón nhận những gì mình nói. Giao tiếp theo cách đó sẽ tốt hơn nhiều so với việc cứ ra sức nói liến thoắng một hồi không ngừng nghỉ.”...

Cuốn sách này phù hợp cho những bạn đã có gia đình hay sắp lập gia đình để hiểu hơn về gia đình và cách suy ngĩ của nửa kia của bạn. Cuốn sách phần nào đó sẽ xoa diệu trái tim chúng ta với những vết thương về tình yêu, cho ta thêm hy vọng và niềm tin. Và điều quan trọng là nó cho ta biết giá trị của bản thân, phải biết yêu thương quý trọng mình thì người khác mới yêu thương bản thân mình được.

Thảo Nguyên (T/H)  
Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Ngày 19/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024. Đây là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Cà Mau.

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.