Văn hóa

Long An: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022

Thứ sáu, 04/03/2022, 10:44 AM

(NSMT) - Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, cả nước đã tiết kiệm được 353.000 kWh điện trong 1 giờ tắt đèn. Riêng trên địa bàn tỉnh Long An, trong 1 giờ tắt đèn đã tiết kiệm được 10.231 kWh.

Cụ thể, UBND tỉnh Long An đã có chủ trương hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3/2022.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp có trách nhiệm ban hành các văn bản quy định về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại cơ quan, đơn vị để thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện và Thông tư liên tịch của Liên Bộ Tài chính - Công Thương nhằm đạt được tiết kiệm ít nhất 10% điện năng sử dụng hằng năm của đơn vị.

Đồng thời, cử cán bộ có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, đôn đốc và kiểm tra thường xuyên việc sử dụng điện tại cơ quan, doanh nghiệp. Bố trí các thiết bị điện sử dụng hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm, chuẩn bị tốt các nguồn điện độc lập để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và ổn định sản xuất trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị trực thuộc tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất nêu trên.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Kiểm tra, giám sát các công ty quảng cáo, các cơ sở dịch vụ cắt giảm 50% số lượng đèn quảng cáo – trang trí (pa-nô, hợp đèn, trụ đèn, …) hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng đèn quảng cáo có công suất lớn; giám sát chặt chẽ thời gian bật, tắt đèn quảng cáo – trang trí hợp lý từ 18h30 đến 22h hằng ngày và tắt đèn quảng cáo trong khoảng thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm ứng phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Thảo Nguyên (T/H)  
“Chữa lành” hay đu trend để

“Chữa lành” hay đu trend để "rách nát" hơn?

Chữa lành hiện nay như là một trào lưu sống được các bạn trẻ, người đi làm tìm tới để thanh lọc tâm hồn, xoa dịu cơ thể. Thế nhưng, chữa lành không đúng lại có thể gây hại.

Người dân Đồng bằng sông Cửu Long cùng hướng về Quốc Tổ Hùng Vương

Người dân Đồng bằng sông Cửu Long cùng hướng về Quốc Tổ Hùng Vương

(NSMT) - Ngày 18/4 (nhằm ngày 10/3 Âm lịch), đông đảo người dân và du khách trong trang phục lịch sự, trang nghiêm tiến về Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ để dâng hương, tưởng nhớ.

Cần Thơ trang trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương

Cần Thơ trang trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương

(NSMT) - Ngày 18/4 (nhằm mùng 10/3 âm lịch), tại Đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ trang trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Vĩnh Long tổ chức hoạt động thực hành truyền dạy gói bánh chưng, bánh giầy

Vĩnh Long tổ chức hoạt động thực hành truyền dạy gói bánh chưng, bánh giầy

(NSMT) - Ngày 17/4, tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức hoạt động “Thực hành truyền dạy gói bánh chưng, bánh giầy”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về Giỗ Tổ Hùng Vương.

Khu du lịch Văn hóa Phương Nam tổ chức lễ giỗ lần thứ 204 Thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm

Khu du lịch Văn hóa Phương Nam tổ chức lễ giỗ lần thứ 204 Thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm

(NSMT) - Hàng năm, cứ đến ngày 8 - 9/3 âm lịch, Khu du lịch Văn hóa Phương Nam long trọng tổ chức giỗ tổ Thủy sư Đô đốc Đặng Nhân Cẩm. Hàng ngàn con cháu, dòng họ Đặng tại các tỉnh, thành ĐBSCL và trên cả nước đã đến tham quan, vãng cảnh, dâng hương tưởng nhớ tiền nhân.

Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời

Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời

Khoảnh khắc con đến thế gian với niềm hy vọng của cha, tình yêu thương của mẹ khiến những người làm cha, làm mẹ nhớ mãi. Những rung cảm thiêng liêng đó đã được nhiều người cha gửi gắm thông qua cuộc thi viết "Cha và con gái".

Giá trị gắn kết trong từng bữa ăn gia đình

Giá trị gắn kết trong từng bữa ăn gia đình

Cuộc sống của mỗi người vẫn còn lắm những bộn bề, lo toan nhưng khi nhắc về gia đình không ai không khỏi bùi ngùi, xúc động và có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất với mỗi con người vẫn là những bữa cơm gia đình đầy đủ các thành viên.