Văn hóa

Nghĩa vợ - Tình chồng

Thứ bảy, 29/06/2024, 18:41 PM

(NSMT) - Chưa phải là vợ chồng hợp pháp, cũng không bị trói buột bởi con cái... Nhưng câu chuyện của anh Bằng - chị Hưởng đã mang đến rất nhiều bài học quý giá về ý nghĩa thiêng liêng của 2 tiếng "vợ chồng".

Phùng Thảo - Tấn Kiệt  
Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Cụ bà 100 tuổi nhớ vanh vách tên 12 đứa cháu và 20 chắt trong nhà

Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ bà 100 tuổi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Đặc biệt, nhà có tới 12 đứa cháu và 20 chắt nhưng cụ nhớ vanh vách tên từng đứa.

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Hạnh phúc dưới mái nhà...

Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định chọn ngày 28-6 hằng năm là Ngày gia đình Việt Nam, nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Gia đình có hòa thuận, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển… Ngày Gia đình Việt Nam năm nay có chủ đề “Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng”, tiếp tục lan tỏa những thông điệp ý nghĩa để mọi người hướng về nhau, cùng kết nối yêu thương, vun đắp mái ấm thêm bền vững.

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Đánh giá về cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2, nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban giám khảo nhận xét, cuộc thi là nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ

Thư gửi Mẹ

Thư gửi Mẹ

Chỉ là, ngày con viết thêm một bức thư cho Mẹ rồi xếp chung vào chồng thư cũ đã nhàu nhĩ màu của năm tháng. Chồng thư ấy đề tên người nhận là Mẹ và địa chỉ vỏn vẹn ghi là Bầu trời. Mẹ à, xin Mẹ cho con địa chỉ rõ ràng hơn được không?

Con trượt trường chuyên!

Con trượt trường chuyên!

Ra khỏi phòng thi, con gái tôi mặt buồn thườn thượt. Môn cuối cùng, cũng là môn chuyên, môn sở trường, cháu làm lạc đề câu nghị luận xã hội. Từ phút ấy, tôi biết con mình sẽ trượt, bởi môn chuyên nhân hệ số 2, làm lạc đề, điểm thấp, cơ hội đỗ gần như không có.

Sắp diễn ra Ngày hội Du lịch

Sắp diễn ra Ngày hội Du lịch "Văn hóa Chợ nổi Cái Răng" lần thứ VIII

(NSMT) - Hướng đến hưởng ứng "Ngày Du lịch Thế giới 27/9", ngày hội Du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ VIII năm 2024 sẽ diễn ra với chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa phi vật thể quốc gia 'Văn hóa Chợ nổi Cái Răng', gắn với phát triển du lịch".