Startup

Nhóm MDOG tập hợp được nhiều chủ thể tham gia phát triển sản phẩm OCOP

Thứ tư, 09/03/2022, 08:19 AM

Hôm qua 8/3, tại Cần Thơ Farm (đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy), nhóm Tư vấn, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long (MDOG) đã tổ chức buổi chào đón 25 chủ thể OCOP đầu tiên tham gia.

Tại buổi làm việc này, các thành viên Ban vận động thành lập, các sáng lập viên và tư vấn hỗ trợ liên kết của MDOG cùng các chủ thể OCOP vùng ĐBSCL đã bàn định hướng hoạt động của nhóm thông qua trao đổi các giải pháp truyền thông, tích hợp dữ liệu cho website MDOG và các Website có liên quan; Demo một số món ăn từ sản phẩm OCOP.

IMG_1646718448715_1646720173269

PGS.TS Nguyễn Phú Son (Trường ĐHCT), thành viên sáng lập nhóm MDOG, cho biết, buổi làm việc với mong muốn nhận diện rõ nhu cầu và mức độ đồng thuận để xây dựng nội dung cụ thể, tối ưu hóa nguồn lực, giúp các chủ thể OCOP phát huy hiệu quả. Tăng thông tin và gợi mở giải pháp để các chủ thể tiếp cận hoạt động truyền thông đa phương tiện. Tạo diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức để các chủ thể/ các Start Up hợp tác phát triển chuỗi liên kết và Chuyên nghiệp hóa các hoạt động nhằm nâng cao giá trị sản phẩm OCOP từ sản xuất tới bàn ăn.

Thông qua buổi làm việc này, nhóm MDOG đã nắm bắt được các nhu cầu cần hỗ trợ của các chủ thể OCOP. Đó là, nâng cao năng lực quản trị tự chủ và thương hiệu; Hệ thống nhận diện thương hiệu; Truyền thông đa phương tiện; Muốn liên kết vùng nguyên liệu – mở rộng thị phần; Cập nhật tiến bộ - chuyển giao công nghệ - thiết bị và Nguồn nhân lực cung ứng cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp.

z3243540756251_af5b622a5aeb8002249be9c2b2a2f2b5

Được biết, MDOG là nhóm hoạt động phi lợi nhuận với mục đích tập hợp nguồn lực sẵn sàng hợp tác, chia sẻ thúc đẩy diễn đàn làm mới - nâng cấp sản phẩm, mở rộng thị trường. Kêu gọi hợp tác phát triển cộng đồng cùng mục tiêu bảo tồn và phát huy tài nguyên trong vùng. Từng bước xây dựng đội hình doanh nhân “Hành động địa phương – Tư duy toàn cầu”, tự tin khi hội nhập, cùng nhau đi xa. Nhóm này do một số cá nhân là cán bộ giảng dạy của Trường đại học Cần Thơ, Văn phòng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tại Cần Thơ và một số nhà báo uy tín tại ĐBSCL đứng ra thành lập, với tên viết tắt là Mekong Delta OCOP Group – MDOG.

Phương Nguyên  
Chàng trai khởi nghiệp với loài cây không lớn lên từ đất

Chàng trai khởi nghiệp với loài cây không lớn lên từ đất

Khu vườn trồng dứa Nam Mỹ và cây không khí của anh Nguyễn Phạm Minh Châu, 26 tuổi, ở Lộ Ngã Bát, đường Trương Vĩnh Nguyên, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thu hút khách tham quan bởi màu sắc rực rỡ, tuyệt đẹp. Là kỹ sư xây dựng nhưng anh Châu lại chọn khởi nghiệp với những loài cây không lớn lên nhờ đất.

Học sinh Sóc Trăng sáng chế hệ thống cảnh báo và dò tìm người mắc kẹt trong đám cháy

Học sinh Sóc Trăng sáng chế hệ thống cảnh báo và dò tìm người mắc kẹt trong đám cháy

(NSMT) - Trước thực trạng đã có nhiều người thiệt mạng trong các vụ cháy ở các khu chung cư, một nhóm học sinh Sóc Trăng đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm cảnh báo và dò tìm người mắc kẹt trong các vụ cháy chung cư.

Cần Thơ: Quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Cần Thơ: Quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc

(NSMT) – Ngày 20/3, Phòng Văn hoá và Thông tin phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Nhà Văn hoá Thiếu nhi, Trung tâm VHTT & TT quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và tuyên dương những gia đình tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Lợi thế khởi nghiệp của thanh niên nông thôn

Lợi thế khởi nghiệp của thanh niên nông thôn

Khởi nghiệp từ nguồn tài nguyên bản địa, tận dụng nền tảng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh cùng sự hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương đã tạo “bệ phóng” cho nhiều dự án, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Đồng Tháp bay cao, vươn xa ra thị trường, được nhiều người biết đến.

Sóc Trăng: Thanh niên 8X khởi nghiệp thành công với dưa lưới, lãi gần 800 triệu đồng/năm

Sóc Trăng: Thanh niên 8X khởi nghiệp thành công với dưa lưới, lãi gần 800 triệu đồng/năm

(NSMT) - Tốt nghiệp chuyên ngành trồng trọt trường Đại học Cần Thơ, thanh niên 8X quê ở Sóc Trăng đầu quân cho một số công ty phân bón. Công việc khá ổn định thì bất ngờ “rẽ ngang” trở về quê với khát vọng làm giàu nơi “chùm khế ngọt” của mình và đã thành công với mô hình trồng dưa lưới, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Buffalo Team - Tiên phong gắn kết doanh nghiệp qua hoạt động teambuilding chuyên nghiệp

Buffalo Team - Tiên phong gắn kết doanh nghiệp qua hoạt động teambuilding chuyên nghiệp

(NSMT) - Buffalo Team là một trong những đội ngũ tiên phong trong việc xây dựng các hoạt động về teambuilding tại miền Tây trong những năm qua.

Bộ NN&PTNT cấp cho Bạc Liêu 130 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng phát triển nghề làm muối

Bộ NN&PTNT cấp cho Bạc Liêu 130 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng phát triển nghề làm muối

(NSMT) - Ngày 4/12, ông Phạm Văn Thiều – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì buổi họp mặt Cà phê Doanh nhân nhằm trao đổi, xử lý, tháo gỡ, khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.