Ẩm thực

Phú Quốc thành công bước đầu đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine

Chủ nhật, 16/01/2022, 10:16 AM

(NSMT) - Thực hiện kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, đến hết ngày 6/1, Phú Quốc đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine. Đánh giá ban đầu của ngành chức năng, sự kiện đón khách quốc tế đến Phú Quốc đánh dấu nỗ lực phục hồi và phát triển ngành du lịch Kiên Giang nói riêng, cả nước nói chung…

Theo Sở Du lịch, điểm nổi bật từ chương trình đón khách quốc tế theo hộ chiếu vaccine là thị trường du lịch Việt Nam nói chung, Phú Quốc nói riêng sôi động khi liên tiếp chào đón các đoàn khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Cụ thể, Phú Quốc đón gần 1.000 du khách quốc tế đến từ các nước như Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Uzebekistan và Kazakhstan, trong đó có 4 đoàn du khách quốc tế đến Phú Quốc bằng chuyên cơ riêng.

Đoàn khách quốc tế thứ 3 đến với Phú Quốc thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vaccine. Ảnh kiengianggov.

Đoàn khách quốc tế thứ 3 đến với Phú Quốc thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vaccine. Ảnh kiengianggov.

Cũng theo ngành chức năng, việc đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đảm bảo tuân thủ khuyến cáo 5K của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch. Khách quốc tế có phản ứng tích cực sau chuyến khám phá và yên tâm với các biện pháp phòng, chống dịch cũng như đảm bảo an toàn cho khách quốc tế của địa phương.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá, những chuyến bay đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế đến các địa phương giai đoạn 1 là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam, chứng minh trong thời điểm hiện tại, mở cửa du lịch là nhiệm vụ cấp bách để giúp ngành du lịch phục hồi, tiến tới mở cửa toàn bộ du lịch quốc tế. 

Với thành công bước đầu, Việt Nam nói chung, Kiên Giang nói riêng triển khai giai đoạn 2 đón khách quốc tế từ tháng 1/2022. Quy mô, địa bàn đón khách du lịch quốc tế được mở rộng, điều này mở ra khả năng sớm phục hồi thị trường du lịch.

Việc mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến được thông qua những chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Du khách có thể kết hợp du lịch tại 7 địa điểm (Quảng Nam, Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Định và TP. Hồ Chí Minh) sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đầu tiên trong 7 ngày.

Đoàn khách Hàn Quốc nhận hành lý sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh tại Phú Quốc vào tháng 11/2021. Ảnh kiengianggov.

Đoàn khách Hàn Quốc nhận hành lý sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh tại Phú Quốc vào tháng 11/2021. Ảnh kiengianggov.

Để tiếp tục triển khai kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vaccine hiệu quả hơn trong giai đoạn tới, Kiên Giang kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Tổng cục Du lịch niêm yết công khai danh sách đơn vị lữ hành được chọn trên trang thông tin điện tử để thuận tiện cho công tác quản lý; phối hợp địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chương trình thí điểm.

Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho rằng, hiện có hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tái khôi phục hoạt động du lịch đường biển, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện để tiếp đón các du thuyền cập bến sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, do đó các cấp, ngành liên quan cần sớm có hướng dẫn việc đón khách các tuyến đường này.

Hiện Việt Nam công nhận hộ chiếu vaccine trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như đang tích cực trao đổi với các đối tác về công nhận lẫn nhau đối với hộ chiếu vaccine. Đây là điều kiện thuận lợi để Việt Nam mở lại hoạt động du lịch quốc tế nói riêng và phục hồi ngành du lịch nói chung.

Thảo Nguyên (T/H)  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.