Phòng mạch

Tại sao nên sử dụng băng đầu gối bảo vệ dây chằng?

Thứ ba, 22/03/2022, 16:01 PM

(NSMT) - Trong khi tham gia các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền,… thì việc bị thương là không thể tránh khỏi. Vì vậy, cần phải có những biện pháp phòng tránh hoặc làm giảm thiểu chấn thương. Một trong số đó chính là sử dụng băng đầu gối bảo vệ dây chằng.

Tại sao nên dùng băng đầu gối bảo vệ dây chằng? Chúng ta luôn tỏ ra rất chủ quan khi tham gia chơi các bộ môn thể thao vì nghĩ rằng các trò chơi này là vô hại. Tuy nhiên, trên sân thi đấu mới chính là nơi dễ xảy ra va chạm và chấn thương nhiều nhất.

Hơn nữa, các trò chơi thể thao phần lớn đều sử dụng chân nên khiến cho đôi chân phải chịu áp lực quá lớn. Lâu dài nếu không có biện pháp bảo vệ, đầu gối của chúng ta rất dễ bị thoái hóa.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Trong thể thao, đa phần các chấn thương chỉ xảy ra ở đầu gối mà nghiêm trọng nhất chính là bị đứt dây chằng, giãn dây chằng. Điều này có thể làm giảm khả năng hoạt động của chân hoặc gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Nặng hơn nữa chính là mất khả năng đi lại.

Chính vì vậy, các bạn nên sử dụng băng đầu gối bảo vệ dây chằng và bảo vệ phần đầu gối một cách tốt nhất. Đương nhiên, trước khi hoạt động thể thao hãy chú ý rằng phải khởi động thật kỹ. Nhờ vậy, các bạn sẽ có sức bền lớn hơn khi tham gia trận đấu và hạn chế những chấn thương xảy ra.

Lưu ý khi sử dụng băng bảo vệ dây chằng, nhiều bạn đều chưa biết cách sử dụng băng bảo vệ dây chằng làm sao cho đúng. Bởi lẽ, nếu dùng sai cách thì cũng không mang lại hiệu quả bảo vệ nhưng mong muốn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Nhờ có những chiếc băng này phần đầu gối được bảo vệ tốt hơn. Ngồi trên ghế, duỗi chân thẳng và tiến hành băng từ vị trí giữ gối hất lên trên. Hãy chú ý đến lực quấn, vì nếu quấn chặt quá sẽ khiến bạn bị đau nhưng quấn lỏng quá lại khiến băng dễ bị tuột. Không những vậy, sau quá trình sử dụng, bạn nên cuộn tròn băng lại để tiện cho lần sử dụng tiếp theo.

Nếu muốn cố định xương bánh chè tốt hơn, hãy nhớ rằng quấn băng cùng chiều kim đồng hồ với chân phải và quấn ngược chiều kim đồng hồ đối với chân trái. Nên quấn khoảng 2 vòng dưới đầu gối. sau đó mới tiếp tục quấn lên trên. Khoảng cách phù hợp nhất giữa các vòng quấn là cách nhau 1 nửa chiều rộng của 1 vòng. Như vậy, nếp quấn vừa đẹp lại vừa có thể bảo vệ đầu gối tốt nhất.

Băng quấn đi qua đầu gối và cách xương bánh chè khoảng 10cm thì các bạn nên dừng lại. Tốt nhất không quấn băng cao quá sẽ khiến cho chân khó hoạt động và không có sự linh hoạt cần có.

Ngoài ra, có một cách quấn khác mà chắc hẳn rất ít bạn biết. Cách quấn này bắt đầu từ ống khuyển, nằm ngay dưới gối, nơi tập trung nhiều dây chằng nhất sau đó quấn lên cao hơn. Tuy nhiên, khi cần đến phần đầu gối các bạn chú ý nên lỏng tay một chút. Điều này khiến cho chân dễ hoạt động hơn và hạn chế hiện tượng bó chặt vào sụn gây hại cho phần này.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Lưu ý cách quấn để tránh làm tổn thương đến đầu gối. Việc sử dụng băng đầu gối bảo vệ chân, dây chằng là rất quan trọng và cần thiết, nên chọn mua những loại băng bằng vải quấn mềm sẽ có tác dụng tốt hơn rất nhiều.

Chuông Mây (t/h)  
Lời khuyên

Lời khuyên "vàng" cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là một bệnh lý tim mạch mãn tính, vì vậy người bệnh cần hiểu biết các thông tin để tăng hiệu quả điều trị, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Sau 02 tuần tiến hành phẫu thuật lấy thận, người hiến thận cho bệnh nhân hiện đã bình phục và trở lại cuộc sống bình thường. Còn phía bệnh nhân nhận thận, sức khỏe cũng đã ổn định, các chỉ số cận lâm sàng tiến triển thuận lợi, các chức năng thận của bệnh nhân đã phục hồi gần như bình thường.

3 quy tắc

3 quy tắc "vàng" giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Chìa khóa để giảm cân lành mạnh là tập thể dục chăm chỉ và đều đặn. Biết những gì tốt nhất cho cơ thể và thực hiện kết hợp các bài tập một cách nghiêm túc.

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong, trong khi đó, giới hạn chịu nhiệt của con người không cao.

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau 30 tuổi bắt đầu có những thay đổi về cả thể chất khi nồng độ hormone suy giảm, quá trình mất xương dần bắt đầu, nguy cơ ung thư vú cũng tăng lên. Chính vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống khoa học, phụ nữ ở độ tuổi này nên chú ý thực hiện các xét nghiệm định kỳ để đề phòng nguy cơ bệnh tật.

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Thời điểm vào hè, không ít phụ huynh lên kế hoạch cho con cái đi học bơi. Tuy nhiên, trẻ từ mấy tuổi nên bắt đầu học bơi là thắc mắc của không ít cha mẹ.

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi khiến nhiều người có thói quen tắm liên tục để giải nhiệt. Thói quen này liệu có tốt?