Tài chính

Thị trường Bạc Liêu sau Tết: Hàng hóa dồi dào, sức mua ổn định

Thứ sáu, 11/02/2022, 13:57 PM

Hiện nay, hoạt động mua bán tại các chợ, cửa hàng, siêu thị đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Thị trường thực phẩm sôi động nhưng giá cả ổn định, không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá, chỉ có một vài loại thực phẩm tươi sống tăng giá nhẹ phù hợp với quy luật cung - cầu thị trường.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp, nhà phân phối và các hộ kinh doanh trong tỉnh tăng cường dự trữ hàng hóa và quan tâm nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nên việc cân đối số lượng hàng hóa nhập vào, bán ra khá hợp lý. Qua đó, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến.

Người dân mua thực phẩm tại chợ Trưởng Tòa (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) vào mùng 6 Tết. Ảnh: T.Q

Người dân mua thực phẩm tại chợ Trưởng Tòa (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) vào mùng 6 Tết. Ảnh: T.Q

Trong Tết, giá cả một số mặt hàng thiết yếu như thịt gà, thịt bò, hải sản, rau củ.. tăng do nhu cầu tiêu thụ tăng. Ngoài ra, giá các sản phẩm dịch vụ cũng tăng, như dịch vụ ăn uống, du lịch... do số người buôn bán hoặc làm dịch vụ ít mà nhu cầu vui chơi, giải trí trong dịp Tết lại cao. Qua mùng 4 Tết, hầu hết các chợ truyền thống, siêu thị đều đã hoạt động trở lại, nhiều cửa hàng nhỏ cũng dần mở cửa để bán “lấy ngày” đầu năm. Đến mùng 6 Tết, các hoạt động mua bán hầu như đều trở về bình thường. So với những năm trước, sức mua thực phẩm đến thời điểm này không tăng, trừ các mặt hàng như: thủy hải sản, rau củ, trái cây, hoa… Giá các mặt hàng này tăng từ 5 - 10% do được sử dụng nhiều để dâng lễ đầu năm, khai trương kinh doanh, bổ sung thực phẩm cho gia đình...

Để kích cầu mua bán, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sau Tết, các siêu thị, cửa hàng trong tỉnh còn tổ chức chương trình khuyến mại, hái lộc đầu năm, lì xì phiếu mua hàng… Dự báo sức mua vào những ngày tiếp theo sẽ tăng dần và giá cả ổn định do người dân trở lại sản xuất và làm việc, có nhu cầu mua sắm hàng ngày sau khi tiêu dùng hết thực phẩm dự trữ trong những ngày Tết.

Giá các mặt hàng thực phẩm ổn định là tín hiệu vui trong việc bình ổn thị trường. Nhằm ổn định thị trường, tránh tình trạng mất cân đối cung - cầu hàng hóa, từ trước và trong Tết, các cơ quan chức năng đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm những trường hợp đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến và vi phạm về buôn bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng... Từ đó giúp người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa với giá ổn định, chất lượng.

Minh Luân

Link bài gốc tại Báo Bạc Liêu Online

Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Cây lúa trở lại trên đất nuôi tôm

Sau nhiều năm vắng bóng, cây lúa đang dần trở lại trên đất nuôi tôm tại một số vùng trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Đây là tín hiệu cho phát triển mô hình sản xuất tôm – lúa theo hướng bền vững.

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Xác định đây là một vùng rất quan trọng nên trong chỉ đạo điều hành, ngành Ngân hàng đã có rất nhiều cơ chế chính sách riêng cho ĐBSCL, trong đó chủ yếu tập trung vào vấn đề lúa gạo, thủy hải sản.

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Agribank cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME, lãi suất hấp dẫn.

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Tỉ phú sò huyết vùng Miệt thứ

Anh Nguyễn Văn Vui ở xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, là một trong những người “ăn nên làm ra” nhờ nuôi sò huyết ven bãi bồi, với mức lời hàng tỉ đồng mỗi vụ.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn tại Vietcombank

Tháng 03 này, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (khách hàng SME) vay vốn tại Vietcombank sẽ được tham gia các chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn.

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hậu Giang: Ngành Công Nghiệp nhẹ được ưu tiên phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao

(NSMT) - Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm tiểu vùng Tây sông Hậu, kết nối với các tỉnh Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu… Hậu Giang ngày càng thu hút đầu tư đa dạng các lĩnh vực. Chưa dừng lại ở đó, Hậu Giang còn phát huy tối đa hiệu quả các cảng trên sông Hậu, bao gồm các cảng khu vực Cần Thơ, Trà Vinh, Hậu Giang… để giữ vai trò là lối ra huyết mạch.

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

Sức ảnh hưởng từ thương mại điện tử

(NSMT) - Thương mại điện tử còn gọi là E-commerce viết tắt EC, khái niệm này đã xuất hiện trên thế giới từ những năm cuối thập niên 70. Trong những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử có vẻ bùng nổ mạnh mẽ khi hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng ít nhất một ứng dụng mua bán qua mạng.