Tiền Giang: Đổi mới sản phẩm du lịch, thu hút du khách
(NSMT) - Nằm ở khu vực sông Tiền, có lợi thế mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, thiên nhiên sông nước hữu tình và bề dày văn hóa - lịch sử, tỉnh Tiền Giang có lợi thế về phát triển du lịch sinh thái hấp dẫn, đa dạng.
Theo thống kê, toàn tỉnh có 72 đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành, 266 cơ sở lưu trú với 5.062 phòng, 560 phương tiện vận chuyển khách du lịch, 30 khu, điểm du lịch. Tổng số lao động phục vụ trong ngành Du lịch lên đến 5.680 lao động. Trong điều kiện bình thường, hàng năm, tỉnh đón trên 2,1 triệu lượt du khách; trong đó có gần 1 triệu lượt du khách quốc tế, doanh thu trực tiếp từ các doanh nghiệp du lịch khoảng 1.160 tỷ đồng/năm.
Tuy nhiên, năm 2021 vừa qua, đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến ngành Du lịch tỉnh bị đình trệ trong một thời gian dài, thiệt hại rất lớn. Ước tính, cả năm 2021, toàn tỉnh chỉ đón được khoảng 550.000 lượt du khách, doanh thu hơn 333 tỷ đồng. Do vậy, việc xây dựng kế hoạch và đưa ra những giải pháp khôi phục ngành Du lịch trong bối cảnh chuyển trạng thái phòng, chống dịch sang giai đoạn mới là hết sức cần thiết.
Trong năm 2022, địa phương sẽ phục hồi ngành Du lịch trên cơ sở "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo hướng lấy du lịch nội địa làm trọng tâm khai thác, đổi mới sản phẩm hiện hữu, kết hợp phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ phục vụ mới hấp dẫn du khách.
Tỉnh phấn đấu trong năm 2022, đón 1.100.000 du khách, tăng gấp đôi so với năm 2021, trong đó có 940.000 khách nội địa, còn lại là du khách quốc tế.
Tỉnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trên lĩnh vực hoạt động du lịch bị ảnh hưởng, thiệt hại do dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác truyền thông Tiền Giang là điểm đến an toàn gắn với đảm bảo biện pháp thích ứng, phòng, chống dịch.
Song song đó, tỉnh cũng khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát động.
Mặt khác, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tạo ra những sản phẩm du lịch mới, mang tính đặc trưng vùng, miền hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, cũng như chia sẻ và hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án du lịch trên địa bàn nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch của tỉnh.
Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được chú trọng; trong đó tập trung củng cố các thị trường truyền thống song song với phát triển thị trường tiềm năng, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong phát triển thị trường du lịch và tạo các tiện ích cho du khách.
Bên cạnh đó, kết hợp nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức các lễ hội văn hóa truyền thống gắn với du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tỉnh Tiền Giang, sớm phục hồi và phát triển ngành Du lịch của tỉnh trong thời gian tới.
Tỉnh cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp hoạt động du lịch phải năng động, nhạy bén hơn nữa, khắc phục khó khăn dịch bệnh và tận dụng cơ hội đổi mới nội dung, phương pháp, sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.
Doanh nghiệp du lịch cũng phải tái cơ cấu lại hoạt động của mình trên cơ sở phát huy thành quả đạt được và khắc phục những hạn chế, khiếm khuyết vừa qua, tích cực nghiên cứu xây dựng và đưa thêm những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới vào phục vụ; đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, nhân viên, nguồn nhân lực du lịch.
Sôi nổi các hoạt động tại Tuần lễ Du lịch – Thương Mại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL năm 2024
(NSMT) - Tối 29/11, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ và các tỉnh thành ĐBSCL tổ chức khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương Mại TP. Hồ Chí Minh - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và công bố kết quả bình chọn điểm đến hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh - ĐBSCL năm 2024. Hoạt động diễn ra từ 29/11 đến 2/12 tại Công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Vui chơi 2 ngày 1 đêm ở Cần Thơ
Cần Thơ được du khách đánh giá là điểm đến sông nước nổi bật với nhiều trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực. Hành trình khám phá Cần Thơ cũng đa dạng với nhiều tuyến, tour theo lộ trình đa dạng, từ 1-2 ngày đến nhiều ngày. Trong đó, hành trình 2 ngày 1 đêm thường được du khách lựa chọn.
Cần Thơ tưng bừng khai mạc Ngày hội du lịch Văn hoá Chợ nổi Cái Răng lần VIII năm 2024
(NSMT) - Ngày 30/11, UBND quận Cái Răng phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Ngày hội Du lịch "Văn hóa Chợ nổi Cái Răng", TP Cần Thơ lần thứ VIII năm 2024 tại điểm dừng chân Chợ nổi Cái Răng. Được biết, ngày Hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 30/11 đến ngày 02/12/2024).
Trưng bày hơn 150 ảnh du lịch Quy Nhơn – Bình Định tại TP Cần Thơ
(NSMT) – Ngày 29/11, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã tổ chức khai mạc Trưng bày ảnh du lịch Quy Nhơn – Bình Định tại TP. Cần Thơ năm 2024. Hơn 150 ảnh được trưng bày tại Công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
Đảo Ngọc bội thu giải thưởng tại World Travel Awards lần thứ 31
Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards lần thứ 31 vừa diễn ra tối 24/11 tại Bồ Đào Nha, Phú Quốc của Việt Nam thắng lớn với 04 giải thưởng danh giá. Đặc biệt, lần thứ 3 liên tiếp đảo Ngọc được vinh danh là Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2024.
Đua vỏ lãi composite tại thị trấn biển lớn nhất miền Tây
(NSMT) – Ngày 21/11, tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức Ngày hội đua vỏ lãi composite mở rộng năm 2024.
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP HCM và ĐBSCL tại TP Cần Thơ năm 2024
(NSMT) - Tuần lễ Du lịch - Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng Sông Cửu Long tại TP Cần Thơ năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến ngày 02/12/2024. Các hoạt động diễn ra tập trung tại quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và các địa phương lân cận TP Cần Thơ.