Ẩm thực

Tiền Giang: Khách du lịch tăng khá khi trở lại trạng thái bình thường mới

Thứ năm, 12/05/2022, 16:10 PM

(NSMT) - Hiện nay, lượng khách du lịch đến tỉnh Tiền Giang tăng khá, đóng góp vào sự khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch.

Cụ thể, trong tháng 4/2022, tỉnh đã đón 48.400 lượt khách du lịch tham quan các di tích văn hóa, lịch sử và danh lam thắng cảnh trên địa bàn, tăng gần 12% so với tháng trước. Nâng trong 4 tháng đầu năm 2022, tỉnh Tiền Giang đón được trên 147.000 lượt du khách, trong đó có trên 3.100 khách quốc tế, đạt 16,3% chỉ tiêu cả năm. Lãnh đạo tỉnh cho biết, đây là dấu hiệu đáng mừng, hứa hẹn ngành Du lịch địa phương hồi phục, khởi sắc trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Chùa Vĩnh Tràng là điểm du lịch nổi tiếng tại Tiền Giang. Ảnh: thamhiemmekong.

Chùa Vĩnh Tràng là điểm du lịch nổi tiếng tại Tiền Giang. Ảnh: thamhiemmekong.

Trước đó, thực hiện chủ trương của Trung ương, tỉnh đã ban hành Phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới trên phương châm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" tại địa phương. Đặc biệt, trong tháng 4/2022, tỉnh chính thức mở cửa tiếp nhận khách du lịch quốc tế theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cũng tích cực khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị kinh doanh du lịch tham gia các sự kiện quảng bá du lịch trong tỉnh, ngoài tỉnh, khu vực và cả nước nhằm xúc tiến thương mại trên lĩnh vực du lịch, quảng bá tiềm năng và cơ hội xúc tiến du lịch tại tỉnh Tiền Giang, mời gọi nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, từ cuối năm 2021, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 với trọng tâm là: Xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi hoạt động du lịch Tiền Giang theo nguyên tắc "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn"; Thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi hoạt động du lịch; Tích cực huy động các nguồn lực tham gia phát triển du lịch; Phục hồi du lịch phải đảm bảo "mục tiêu kép", vừa hiệu quả, vừa thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19...

Ngoài ra, phát triển du lịch biển nằm trong chiến lược quan trọng của ngành Du lịch Tiền Giang nhằm tận dụng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, sinh thái biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương và xây dựng nông thôn mới giàu đẹp. Trong đó, tỉnh xác định huyện cù lao Tân Phú Đông là một trong những trọng tâm và điểm nhấn phát triển du lịch biển.

Năm 2022, tỉnh phấn đấu đón 1,1 triệu lượt du khách. Trong đó, có 160.000 lượt khách quốc tế, còn lại là khách nội địa, với tổng doanh thu khoảng 667 tỷ đồng.

Theo Minh Trí / CTTĐT Tiền Giang  
Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng

(NSMT) - Kinh nghiệm khám phá trọn vẹn Phú Quốc dành cho du khách với chi phí tối ưu trong thời điểm đẹp nhất trong năm của đảo Ngọc.

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

Đồng Tháp: Khai thác du lịch từ vườn xoài, quýt

(NSMT) - Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp, địa phương đã đưa nhiều loại cây trồng vào khai thác du lịch như: sen, xoài, quýt hồng…góp phần làm cho điểm đến thêm ấn tượng.

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.