Ẩm thực

Du lịch phục hồi, nghỉ dưỡng gia đình “lên ngôi”

Thứ tư, 11/05/2022, 18:23 PM

Trước đại dịch Covid-19, làn sóng du lịch trải nghiệm được dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới. Tuy nhiên, biến cố đã làm thay đổi cục diện khi phần lớn người dân lựa chọn nghỉ dưỡng cùng gia đình thay vì những chuyến du lịch solo, khám phá.

Du lịch gia đình hậu Covid-19 có xu hướng gia tăng (Ảnh minh họa)

Du lịch gia đình hậu Covid-19 có xu hướng gia tăng (Ảnh minh họa)

Sau thời gian cách ly xã hội, thị trường du lịch đang dần hâm nóng trở lại. Nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn càng tăng cao khi kỳ nghỉ hè của con trẻ đang đến gần. Ngay cả những ông bố, bà mẹ cũng mong mỏi một kỳ nghỉ ‘xả hơi’ đúng nghĩa sau thời gian dài mắc kẹt do Covid-19.

Theo khảo sát về xu hướng du lịch nội địa từ tác động của đại dịch Covid-19 do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) thực hiện, hơn 53% người tham gia khảo sát sẵn sàng đi du lịch ngay trong hè này khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhu cầu du lịch biển tăng cao (67%) và có tới 89% lựa chọn đi du lịch cùng gia đình hoặc theo nhóm nhỏ bạn bè.

Vì thế dễ hiểu khi thời khắc mở cửa xã hội hậu Covid-19 cũng là lúc nhà nhà, người người nghĩ đến việc chuẩn bị cho mình một kỳ nghỉ ý nghĩa cùng người thân.

Chia sẻ tại tọa đàm “Du lịch gia đình hậu Covid-19: Gắn kết tình thân và giải pháp của nhà tổ chức” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng FLC Hotel & Resort tổ chức ngày 10/5, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Lữ hành - Tổng cục Du lịch cho biết, đã có nhiều nghiên cứu về nhu cầu du lịch của người dân hiện nay, nhất là sau khi chúng ta triển khai thành công công tác tiêm chủng, từng bước mở cửa du lịch trong nước và nội địa.

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Lữ hành - Tổng cục Du lịch (áo kẻ) cùng các khách mời tham dự tọa đàm “Du lịch gia đình hậu Covid-19: Gắn kết tình thân và giải pháp của nhà tổ chức”

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Lữ hành - Tổng cục Du lịch (áo kẻ) cùng các khách mời tham dự tọa đàm “Du lịch gia đình hậu Covid-19: Gắn kết tình thân và giải pháp của nhà tổ chức”

Có thể thấy rất rõ dấu hiệu phục hồi của du lịch nội địa ngay từ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa rồi, khi thời gian giãn cách xã hội kết thúc, nhu cầu của người dân về du lịch tăng cao. Nắm bắt được điều đó, ông Phương cho biết, Tổng cục Du lịch đã tham mưu với lãnh đạo Bộ đã đưa ra những văn bản từ rất sớm để định hướng người dân và các doanh nghiệp du lịch. Sau dịch nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã trở lại làm việc và từng bước có hiệu quả.

“Liên quan đến việc chuẩn bị, quảng bá của các địa phương về du lịch cả trong nước và quốc tế, chúng tôi sẽ đưa ra những đề xuất để chính phủ có những chính sách mới để phù hợp thời cuộc, ít nhất trong thời gian tới có chính sách hỗ trợ từ Trung ương đến địa phương”, ông Phương nói.

Thực tiễn, kể cả khi dịch bùng phát thì nhu cầu nghỉ dưỡng du lịch vẫn nhiều như ở các TP lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, nhiều gia đình có nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi cuối tuần. Thay vì du lịch xa, nhiều gia đình chọn du lịch ở ngay tại thành phố, ở gần để giải toả áp lực cuộc sống, nhu cầu chia đều cho tất cả mọi người.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch, Vụ trưởng Lữ hành - Tổng cục Du lịch cho biết hiện tại đang là thời điểm phù hợp để các gia đình có chuyến du lịch nghỉ dưỡng, gắn kết tình thân.

“Theo tôi đây là thời điểm rất phù hợp để các gia đình lựa chọn các gói du lịch phù hợp với mình. Khách hàng đã sẵn sàng, các doanh nghiệp du lịch cũng đã sẵn sàng.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề như chặt chém, giá cả nơi lưu trú, cơ sở vật chất chưa đảm bảo… Vì vậy, với những gia đình muốn đi du lịch thì cần có sự chuẩn bị trước qua những chương trình chuyển đổi số, lựa chọn cho mình một chuyến đi phù hợp, tìm hiểu các tour du lịch thay thế hiện đang được các doanh nghiệp lữ hành phát triển đa dạng”, ông Nguyễn Quý Phương nhắn nhủ.

001

Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Du lịch gia đình hậu Covid-19: Gắn kết tình thân và giải pháp của nhà tổ chức” do Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH 1 thành viên Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC tổ chức.

Thúy Ngà  
Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khám phá hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Không chỉ đóng vai trò điều tiết thủy lợi, hồ Dầu Tiếng thời gian gần đây còn là điểm đến của nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Công nghệ truyền thông - Ngành học của tương lai

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất truyền thông và các lĩnh vực khác không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cuộc sống.

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

Theo chân người dân Mũi Cà Mau đi câu lịch

(NSMT) - Ở vùng bãi bồi Mũi Cà Mau, rất nhiều người dân làm nghề câu lịch, con lịch là hải sản nhìn bên ngoài gần giống con lươn nhưng chúng thường sống ở vùng nước lợ, nơi bãi bồi cửa sông đổ ra biển.

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Mãn nhãn với “Maldives Việt Nam” từ trên cao

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo Bình Hưng (xã Nam Cam Ranh, Khánh Hòa) là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè của mình.

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

Du lịch Cần Thơ đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch bền vững

(NSMT) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), Sở VHTTDL TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

Sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Cần Thơ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ không chỉ nổi bật trong học tập mà còn tích cực đóng vai trò là những “đại sứ trẻ” góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch, ẩm thực Cần Thơ, vùng đất gạo trắng nước trong giàu bản sắc văn hóa và đậm tình người miền Tây.

Điểm đến chay tịnh

Điểm đến chay tịnh "khoẻ lành" trong nhịp sống hiện đại

Nằm ngay góc đường Hai Bà Trưng tiếp giáp với Bến Ninh Kiều náo nhiệt, không gian nhà hàng chay nổi bật với vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc văn hoá xứ sở Tây Đô. Cùng với đó, nhà hàng còn mang đến đa dạng món chay Âu - Á thơm lành, thanh khiết, sáng tạo và cân bằng đủ đầy dư vị cho một nhịp sống hiện đại “Ngọt - mặn - chua - đắng - umami”.