Ẩm thực

Tiền Giang phấn đấu xây dựng Cái Bè là huyện phát triển du lịch hàng đầu của tỉnh

Thứ năm, 13/07/2023, 14:50 PM

Thời gian qua, tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đã gây tổn thất nặng nề đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch, hộ dân tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Cái Bè. Sự sụt giảm lượng khách du lịch dẫn đến doanh thu trực tiếp từ du lịch bị giảm sâu.

Ước tính từ năm 2021 đến 06 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến Cái Bè có gần 110.400 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế chiếm 19,2%. 

Để từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch, nhiều giải pháp kích cầu du lịch đã được Ủy ban nhân dân huyện triển khai thực hiện.

Trong đó, nhằm phát huy lợi thế du lịch sông nước, miệt vườn, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo tái khởi động Dự án Công viên trái cây Cái Bè gắn với Chợ nổi Cái Bè; đồng thời định hướng kết nối với Chợ lúa, gạo Bà Đắc và quy hoạch phát triển du lịch vườn cây ăn trái để khai thác và làm phong phú tour du lịch Chợ nổi Cái Bè.

Du lịch sông nước tại huyện Cái Bè.

Du lịch sông nước tại huyện Cái Bè.

Quan tâm công tác trùng tu, tôn tạo, bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử - văn hóa của Làng cổ Đông Hòa Hiệp; duy trì và phát triển các điểm du lịch làng nghề truyền thống xã Đông Hòa Hiệp, Lễ hội Văn hóa - Du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp; đồng thời củng cố và phát triển các tour, tuyến du lịch mới, trong đó có liên kết tour, tuyến với các doanh nghiệp Cù lao Tân Phong, huyện Cai Lậy và xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Ngoài ra, huyện Cái Bè sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo tiền đề để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, từng bước thay đổi tư duy quản lý, tạo ra sức hút mạnh mẽ trong đầu tư phát triển du lịch, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, thân thiện, thu hút du khách... phấn đấu xây dựng Cái Bè là huyện phát triển du lịch hàng đầu của tỉnh.

Huyện Cái Bè hiện có 33 chợ, trong đó, có 05 chợ hạng 2 và 28 chợ hạng 3. Hệ thống chợ trên địa bàn huyện được mở rộng và phân bố đều ở các xã, thị trấn. Riêng xã Đông Hòa Hiệp và xã An Thái Trung chưa có chợ do nằm gần trung tâm thị trấn Cái Bè và trung tâm các chợ lớn khác.

Đặc biệt, khu vực Bà Đắc được xem là chợ gạo lớn nhất cả nước với trên 70 cơ sở kinh doanh lương thực dọc hai bên Quốc lộ 1A, cung cấp bình quân khoảng 1.000 tấn gạo/ngày đến các tỉnh, thành trong cả nước.

Với những lợi thế trên, trong giai đoạn từ năm 2021 đến nay, huyện đã đầu tư trên 35 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa một số chợ nhằm đảm bảo hoạt động mua bán ngày càng văn minh, lịch sự.

Cụ thể, huyện đã sửa chữa, nâng cấp các chợ: Cổ Cò, Thiện Trí, Hậu Mỹ Trinh, Cái Thia, Cầu Xéo, An Thái, Hòa Hưng, Mỹ Lương, Cái Nứa, Tân Thanh, Cà Giăm,... và sửa chữa hệ thống thoát nước chợ An Hữu. Chợ Kinh Kho và chợ Mỹ Tân cũng đang được triển khai thi công nâng cấp mở rộng, sửa chữa theo kế hoạch, dự kiến hoàn thành trong quý 3/2023.

Thời gian tới, huyện Cái Bè tiếp tục đề ra nhiều phương án khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phát triển và quản lý chợ. Trong đó, chú trọng việc nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước đối với hoạt động chợ; đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng, cơ sở vật chất các chợ để đảm bảo yêu cầu về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, văn minh thương mại, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh và phục vụ tốt nhu cầu dân sinh.

Hoàng Diễm/ Cổng TTĐT Tiền Giang  
Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

Vì sao du khách đến Phú Quốc dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng không nhiều?

(NSMT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tỉnh ước đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Phú Quốc ước đón trên 125.000 lượt khách, tăng gần 12% so với cùng kỳ.

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.