Sách

Top những quyển sách hay nhất của nhà văn Hamlet Trương

Thứ hai, 11/10/2021, 14:52 PM

Không những được biết đến là chàng ca sĩ với hàng loạt hit, Hamlet Trương còn là nhà văn trẻ bắt đầu nghiệp viết lách vào năm 2012 và những tác phẩm của anh đều có lượng sách bán chạy nhất Việt Nam.

Thương nhau để đó

Bìa sách 'Thương nhau để đó'. Ảnh tiki

Bìa sách "Thương nhau để đó". Ảnh tiki

“Thương nhau để đó” là những trải nghiệm thực tế cảm xúc từ chính cuộc đời Hamlet Trương và người bạn Iris Cao của mình. Sách gồm những tản văn được viết bằng ngôn từ mộc mạc, gần gũi nhưng vẫn đong đầy tình cảm.

Nếu Hamlet Trương mang đến những câu chuyện chiêm nghiệm cuộc sống thì Iris Cao thổi đến một làn gió đầy nữ tính, đó là những nỗi khắc khoải về tình yêu.

Thông điệp mà “Thương nhau để đó” đọng lại chính là kêu gọi chúng ta sống “bớt hoài nghi”, hãy nhìn cuộc đời này bằng đôi mắt trẻ thơ, rồi bạn sẽ bình yên.

Tay tìm tay níu tay

Bìa sách “Tay tìm tay níu tay”. Ảnh baza

Bìa sách “Tay tìm tay níu tay”. Ảnh baza

Nối tiếp “Thương nhau để đó” (viết cùng Iris Cao), “Tay tìm tay níu tay” là quyển sách thứ ba của Hamlet Trương, ra mắt đọc giả vào năm 2013. “Tay tìm tay níu tay” gồm hơn 30 tản văn được Hamlet Trương chia thành 2 phần: Yêu và Sống.

Vẫn là các chủ đề quen thuộc gia đình, bạn bè, tình yêu và cuộc sống cùng với lối viết văn đơn giản, đầy hóm hỉnh dễ thấm sâu vào trái tim bạn đọc. Những lời văn là những lời chia sẻ rất chân thành của tác giả với bạn đọc. “Tay tìm tay níu tay” đã chinh phục rất nhiều trái tim bạn đọc khi vừa ra mắt. 

Người lớn không khóc

Bìa sách 'Người lớn không khóc'. Ảnh st

Bìa sách "Người lớn không khóc". Ảnh st

Cuốn sách này của Hamlet Trương này tiếp tục ghi dấu ấn của nhà văn trẻ trong thể loại tản văn gồm 29 bài viết mới về cuộc sống và tình yêu, hai vấn đề lớn trong cuộc sống của một “người lớn”. Hamlet Trương không còn gọi độc giả của mình là “người thương” nữa, mà thay vào đó là “người lớn”, khi đã cùng nhau trải qua một hành trình cảm xúc dài hơn 5 năm cùng nhau.

“Người lớn không khóc” chưa bao giờ là lời khẳng định chắc nịch về sự mạnh mẽ bởi đâu ai biết mình sẽ rơi lệ khi nào, câu nói này chỉ là lời nhắc nhở cho những ai đang chạm ngõ trưởng thành, rằng người lớn sẽ lựa chọn rơi lệ vì những gì xứng đáng, và ở một ý nghĩa khác, người lớn không khóc vì bao nhiêu nước mắt đã chảy ngược vào tim sau quá nhiều thương tổn.

Mình sinh ra đâu phải để buồn

Bìa sách 'Mình sinh ra đâu phải để buồn'. Ảnh st

Bìa sách "Mình sinh ra đâu phải để buồn". Ảnh st

“Mình sinh ra đâu phải để buồn” gồm hơn 30 tản văn về cuộc sống, hành trình trải nghiệm của một người trẻ trước những vấp ngã đầu tiên. Ở lứa tuổi chưa phải là người lớn, lại không còn nhỏ bé để được bao bọc, người trẻ dễ rơi vào cảm giác chơi vơi, lạc lõng và không biết mình muốn gì.

Qua những trang sách đầy chia sẻ, cảm thông, Hamlet Trương và Iris Cao êm đềm ủi an người trẻ trên con đường đồng hành đó, vì chính họ cũng đang là những người trẻ gặp nhiều sóng gió trong giai đoạn trưởng thành.

Mỉm cười cho qua

Bìa sách 'Mỉm cười cho qua'. Ảnh tiki

Bìa sách "Mỉm cười cho qua". Ảnh tiki

Thông điệp của “Mỉm cười cho qua” nằm ở sự phớt lờ những chuyện vốn dĩ không thể thay đổi. Khi còn trẻ, chúng ta thường hay gặp những trở ngại về tình yêu, công việc, gia đình… và một trong những thói quen của chúng ta là khiến mình đắm chìm mãi trong đó.

Cuốn sách với thông điệp tích cực rằng chúng ta sẽ luôn là những người tiến về phía trước, đối với những thử thách chúng ta chỉ cần “mỉm cười” và “cho qua”. Rồi chúng ta sẽ thảnh thơi bước tiếp vì cuộc đời còn dài và tất cả đau đớn đó chỉ là một phần của trải nghiệm.

Thảo Nguyên (t/h)  
Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Đa dạng những trải nghiệm tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Ngày 19/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024. Đây là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng ở Cà Mau.

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.