Văn hóa

Vì sao các cặp đôi càng yêu nhau lâu, càng dễ chia tay?

Thứ năm, 04/11/2021, 12:00 PM

(NSMT) - Rất nhiều cặp đôi yêu nhau rất lâu, vượt qua mọi chông gai thử thách, tưởng rằng không gì có thể phá vỡ được họ. Nhưng rồi sau tất cả, họ vẫn chia tay. Vì sao lại như vậy?

Không còn gì mới mẻ để khám phá

Rất nhiều người chia tay vì lí do hết yêu, vì nhạt, vì chả có gì mới mẻ. Giai đoạn "chán nản" xuất hiện rất nhiều lần trong những năm tháng yêu nhau lâu của các cặp đôi. Khi mà bạn đã biết khá nhiều về đối phương, bỗng dưng bạn cảm thấy người yêu mình chẳng còn thú vị, hay đơn giản không có gì để khám phá nữa. Một người không nói ra, còn một người suy diễn, thế là cả hai cho rằng đã hết yêu, và ngày chia tay không còn xa.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Nhưng bạn cần biết rằng đây là một giai đoạn hết sức bình thường và bạn hãy tin nếu ai qua được thời điểm này thì chuyện tình yêu của họ sẽ lâu dài hơn nữa. Vì đấy chính là một bước ngoặc chuyển qua giai đoạn khác của một mối quan hệ.

Người thứ ba xuất hiện

Trong một mối quan hệ lâu dài, người trong cuộc rất ngại chia tay vì họ không muốn bắt đầu mọi thứ lại từ đầu. Tuy nhiên chỉ cần một lý do cũng có thể đứt gánh một mối quan hệ lâu dài, đó là sự xuất hiện của người thứ ba. Với các mối quan hệ đường dài, trong quá trình yêu, hai người có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn khác giới mới, có nhiều thời gian ở bên họ hơn là người yêu hiện tại nên dễ bị hấp dẫn bởi người thứ ba.

Trong khi tình yêu lâu năm đang rơi vào cũ mòn, nhàm chán thì người thứ ba với “cái gì cũng mới lạ” dễ có sức hút mạnh mẽ hơn. Càng có tình cảm với người thứ ba, bạn càng thấy chán người yêu. Và tình yêu ấy vốn đang thiếu sức sống lại có một nhân tố tác động mạnh từ bên ngoài nên nó sớm tan vỡ cũng là điều dễ hiểu.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, với các cặp đôi đang yêu, đặc biệt là các cặp đôi yêu lâu, hai người luôn phải giữ được sự kết nối thường xuyên và liên tục, tránh để người thứ ba có cơ hội thế chân bạn làm người tâm tình với nửa kia, có như thế, người yêu mới không bị thu hút bởi một đối tượng khác.

Không còn đặt chuyện tình cảm lên hàng đầu

Khi yêu lâu, bạn sẽ không còn đặt sự ưu tiên cho chuyện tình cảm vì bạn cảm thấy tình cảm của hai người đã đặt lên hàng đầu quá lâu và bạn muốn dành sự ưu tiên đó cho nhiều thứ khác. Bạn cứ ngỡ hai người đã hiểu nhau, dễ thông cảm cho nhau nên bạn thờ ơ, thiếu sự vun vén cho mối quan hệ của mình. Bạn dành ưu tiên hàng đầu cho công việc, cho gia đình, cho những mối quan hệ khác… còn tình yêu chỉ xếp sau những điều ưu tiên khác… Một lúc nào đó, bạn cảm thấy tình yêu đang rệu rã và có nguy cơ tan vỡ.

Thiếu giao tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn Pinterest.

Ảnh minh họa. Nguồn Pinterest.

Hầu như những đôi yêu nhau lâu đều thiếu giao tiếp với nhau, thiếu đi những câu nói ngọt ngào, say đắm như hồi mới yêu, đơn giản bởi các bạn nghĩ rằng, yêu nhau đã quá lâu, hiểu từng chân tơ kẽ tóc của nhau thì không cần phải nói gì nhiều thêm nữa. Và điều đó khiến các bạn càng ngày càng xa nhau do không có ai để hiểu và chia sẻ.

Vấn đề tài chính

Tài chính luôn là vấn đề căng thẳng. Rất nhiều đôi chia tay nhau chỉ vì vấn đề này. Do nợ nần không có khả năng trả, bài bạc, chuyện làm ăn không như ý… Nhiều cặp đôi đã không vượt qua được những trở ngại đó dẫn đến chia tay. Vì vậy, những cặp đôi yêu lâu và nghĩ đến chuyện cưới hỏi, hãy chắc rằng bạn cần học cách giải quyết vấn đề tiền bạc trong hôn nhân, thống nhất với nhau việc tiêu tiền trong gia đình để khi cưới về, không phải cãi vã về những vấn đề đó nữa.

Thảo Nguyên (T/H)  
Nói với nhau...

Nói với nhau...

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng, bởi không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Dù bận rộn, mỗi bên cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ, cùng điều chỉnh bản thân cho thêm hòa hợp với bạn đời. Đừng để vì lý do nào đó mà vợ chồng rơi vào tình trạng mất kết nối, “nghẽn mạch” trong giao tiếp, sẽ dễ phát sinh hiểu lầm, rạn nứt tình cảm gia đình.

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

(NSMT) - Nam Bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Nét đẹp Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng

Nét đẹp Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nghĩa vợ chồng

Nghĩa vợ chồng

(NSMT) - Cô Thủy trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 70, da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chú Thành - chồng cô Thủy, trạc tuổi vợ, nhìn cũng rất phong độ, khỏe mạnh. Cô Thủy tiết lộ bí quyết, nhờ giữ tinh thần luôn thoải mái kết hợp luyện tập thể thao nên cô chú lúc nào cũng vui vẻ, gia đình yên ấm. Các con cô Thủy đều có công việc ổn định, hiếu thảo, góp phần vun đắp hạnh phúc cha mẹ thêm vẹn tròn.

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc

Hôn nhân giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy thăng trầm... Nhưng vượt qua tất cả, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc nếu biết tuân thủ theo một số quy tắc vàng dưới đây.

Khai mạc trưng bày chuyên đề

Khai mạc trưng bày chuyên đề "Đo lường trong đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long"

(NSMT) - Sáng 25/4, tại bảo tàng TP Cần Thơ đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày chuyên đề "Đo lường trong đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ chỉ đạo tổ chức thực hiện. Đến tham dự có ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ.

Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

(NSMT) - Ngày 25/4, được sự thống nhất của UBND TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, Ban quản lý Đình thần tổ chức Lễ Kỳ yên Hạ điền tại Đình Thần Phụng Hiệp theo như thông lệ hàng năm.