Dinh dưỡng

Các loại bánh mì vừa ngon vừa an toàn cho người giảm cân

Thứ hai, 04/10/2021, 15:08 PM

Ngày nay, khi xu hướng thực phẩm lành mạnh ngày càng được ưa chuộng thì nhu cầu về những loại thức ăn bổ dưỡng, có lợi cho sức khoẻ cũng ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, nhiều dòng bánh mì được ra đời với công dụng giúp giảm cân hiệu quả.

Bánh mì hạt lanh

Bánh mì hạt lanh hay còn gọi là bánh mì flaxseed bread là một trong những loại bánh nổi tiếng trên thế giới dành cho người ăn kiêng, đặc biệt là chế độ Low carb. Hạt lanh chứa rất ít tinh bột, hàm lượng thấp hơn nhiều loại ngũ cốc thông thường. 

banh_mi_hanh_lanh_nau_huu_co_grande

Đối với nhiều người, bánh mì là một trong những món ngon hấp dẫn - Ảnh Happy Trade.

Bánh mì lúa mì thông thường sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn cao hơn so với việc ăn 6 muỗng cà phê đường. Cơ thể chúng ta không thể xử lý tất cả lượng glucose dư thừa mà chúng ta tiêu thụ trong chế độ ăn kiêng nhiều carb. Nó được lưu trữ dưới dạng mỡ quanh eo và xung quanh các cơ quan của chúng ta. Chính vì thế mà bánh mì hạt lanh là một lựa chọn tốt cho những ai đang có kế hoạch giảm cân hoặc muốn duy trì một thực đơn lành mạnh.

Trong chính hạt lanh không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít calo nên mọi người hoàn toàn yên tâm ăn mà không lo tăng cân đâu.

Bánh mì đen lúa mạch

giong-va-khac-nhau-giua-banh-mi-den-va-banh-mi-trang-201909170816086763

Bánh mì đen lúa mạch được làm từ sự kết hợp giữa hạt và bột lúa mạch đen - Ảnh BHX.

Hiện nay, có nhiều loại bánh mì đen lúa mạch khác nhau, tùy thuộc vào các công thức kết hợp riêng của từng loại bánh. Có loại bánh mì đen chỉ được làm từ bột lúa mạch lấy phần lõi giàu tinh bột của hạt lúa mạch đen, cũng có loại được làm từ hạt lúa mạch đen nguyên hạt xay thô, hay còn được gọi là bánh mì Pumpernickel.

So với bánh mì nguyên cám hoặc bánh mì trắng thông thường thì bánh mì lúa mạch đen có xu hướng sẫm màu, đặc và chua nhưng hương vị lại đậm đà hơn. Ngoài ra, bột lúa mạch đen cũng chứa lượng ít gluten nên có kết cấu đặc hơn những loại khác. Tuy nhiên, vì bản chất vẫn chứa một lượng gluten nhất định nên những người bị nhạy cảm với gluten hoặc mắc bệnh Celiac không nên tiêu thụ loại bánh mì này.

Bánh mì đen lúa mạch có chứa một lượng lớn chất xơ và nhiều thành phần dinh dưỡng nổi bật khác. Nhìn chung, để biết được thành phần dinh dưỡng bánh mì đen chính xác thì sẽ phụ thuộc vào lượng bột lúa mạch đen được sử dụng.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là loại bánh mì được làm từ bột lúa mì vẫn còn nguyên lớp vỏ cám và phôi trong quá trình xay xát. Đôi khi bánh mì nguyên cám còn được kết hợp thêm một số loại ngũ cốc để tăng thêm hương vị và thành phần dinh dưỡng.

thanh-pham-363

Bánh mì nguyên cám rất giàu protein. Điều này là do các protein trong lúa mì khi kết hợp với chất lỏng sẽ tạo thành các sợi gluten - Ảnh st.

Các sợi này sẽ rất dẻo dai trong suốt quá trình nhào bột. Cùng với tác động của men ăn đường chúng tạo thành carbon dioxide và rượu ethanol làm cho bánh nở và phồng to trong quá trình nướng. Chính vì thế, bánh mì nguyên cám khá đặc, nặng và ít nở hơn so với bánh mì trắng thông thường.

Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel là bánh mì thường được làm từ nhiều loại ngũ cốc, các loại đậu khác nhau và hạt kê nên hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng trong bánh mì Ezekiel rất cao.

20210315_060800_112621_banh_mi_Ezekiel.max-800x800

Do được làm từ bột mầm ngũ cốc nguyên hạt nên loại bánh mì này có vị ngọt tự nhiên lại chứa ít calo và chỉ số đường huyết thấp - Ảnh vinmec.

Vì vậy, đây là loại bánh mì không chỉ rất tốt cho cơ thể mà còn thích hợp cho người giảm cân và bị bệnh tiểu đường.

Bánh mì nâu

sandwich_n_u

Bánh mì nâu rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng bánh mì nâu có thể giúp tiêu hóa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Thế nhưng lại giúp cơ thể hấp thụ ít calo nhất có thể - Ảnh breadyvn.

Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của bánh mì nâu có chứa vitamin B và carbohydrate phức hợp. Từ đó giúp duy trì sức khỏe tốt. Ngoài ra, chất xơ trong bánh mì nâu còn được biết đến với nhiều lợi ích đặc biệt là giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây cũng là lý do bánh mì nâu được chọn làm bữa sáng vì tốt cho sức khỏe và khả năng giảm cân rất tốt.

Thảo Nguyên (t/h)  
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.