Tư vấn - Tiêu dùng

MUDARU - từ loài hoang dại tới “Nữ hoàng” vị đắng

Thứ tư, 06/07/2022, 17:26 PM

(NSMT) - Vốn là loài hoang dại nhưng khổ qua rừng tạo bất ngờ khi trở thành thuốc, thực phẩm như giải pháp tiện ích cho người dùng đương đại.

Dược tính, nhưng phải dễ uống

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhưng để sản phẩm được tin dùng không phải việc đơn giản. Do đó, khổ qua rừng MUDARU được 20.000 người ưu tiên sử dụng mỗi ngày và doanh thu 36 tỷ đồng/năm là chuyện kể cuốn hút tại tọa đàm “Kinh tế xanh - Góc nhìn thảo dược” do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Báo Cần Thơ phối hợp tổ chức ngày 23/6/2022.

Khổ qua rừng của Công ty TNB có doanh số 36 tỷ đồng/năm.

Khổ qua rừng của Công ty TNB có doanh số 36 tỷ đồng/năm.

Ông Lê Văn Tú, Phó Tổng giám đốc Công ty CP TNB Việt Nam, nói rằng để khổ qua rừng trở thành giải pháp cho khách hàng là hành trình dài và khá kỳ công, từ khâu lọc giống cho tới việc tổ chức vùng trồng, thu hái và chế biến bảo đảm giá trị dược tính.

Ông Lê Văn Tú thuật lại câu chuyện MUDARU.

Ông Lê Văn Tú thuật lại câu chuyện MUDARU.

Hơn 2 năm chịu ảnh hưởng do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, việc xuất khẩu hàng hóa bị ngưng trệ, các dòng sản phẩm từ khổ qua rừng MUDARU phải dày công tiếp cận thị trường nội địa. Nét khác biệt của MUDARU là minh chứng tính chuẩn mực và không phân biệt giữa xuất khẩu và tiêu dùng nội địa; không có tình trạng xuất khẩu thì cam kết quốc tế, còn tiêu dùng nội địa - sao cũng được.

Phenol, flavonoid, isoflavone, tecpen, anthraquinones và glucosinolate có giá trị y học , đặc biệt là chất chống oxy hóa cao nhưng tất cả đều tạo nên vị đắng. Triterpen, protein, steroid, alkaloid, các hợp chất vô cơ, lipid và phenolic, v.v… tác động lên hoạt động giải phóng insulin đáng kể trong tế bào. Từ đó, làm giảm đường huyết ở người mắc đái tháo đường. Nhưng tất cả phải dễ uống, tiện dụng, giá cả hợp lý.

3 lần nhìn thấy cơ duyên

Trong một lần rất tình cờ, ông Tú thấy khổ qua rừng được bày bán ở Đài Loan - nguồn cung có xuất xứ Việt Nam, giá bán cao gấp 100 lần so với ở thị trường nội địa. Lúc đó, nhiều loại dược liệu vẫn chưa được quan tâm khai thác theo hướng thương mại hóa.

Năm 2013, cũng là một dịp tình cờ ghé thăm nhà của bạn, ăn bữa cơm với món khổ qua rừng, linh tính mách bảo ông rằng đây là cơ duyên với loại mướp đắng giàu giá trị dinh dưỡng, giàu dược tính này.

Đại dịch COVID-19 khiến xu hướng tiêu dùng các sản phẩm có lợi cho sức khỏe càng rõ ràng hơn. MUDARU đã biến đổi linh hoạt, nhanh chóng để trà khổ qua rừng dạng túi lọc, viên nang khổ qua rừng và gần đây nhất là sản phẩm viên ngậm khổ qua rừng phải nhanh chóng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu cấp thiết hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp.

Hiện nay, Công ty TNB là đơn vị cung ứng sản phẩm có nguồn gốc từ khổ qua rừng dẫn đầu trong nước. Thời điểm hiện tại có hơn 20.000 khách hàng thường xuyên đồng hành, ưu tiên sử dụng mỗi ngày; hệ thống phân phối sản phẩm MUDARU có mặt tại 63 tỉnh thành, với hơn 500 điểm bán đều khắp cả nước; trên các sàn thương mại điện tử như amazon, alibaba, tiki, sendo, lazada, shopee... MUDARU nhận được nhiều phản hồi và đánh giá tốt về sản phẩm.

Sản phẩm MUDARU xuất khẩu được tin dùng ở Mỹ và EU,

Sản phẩm MUDARU xuất khẩu được tin dùng ở Mỹ và EU,

Sau 6 năm nghiên cứu, tổ chức sản xuất, chào bán, sàng lọc sản phẩm trên thị trường, MUDARU đang dẫn dắt cuộc chơi với phương châm thân thiện môi trường, đáp ứng thật tốt nhu cầu trong và ngoài nước. Từ loài hoang dại tới ngôi vị “Nữ hoàng” vị đắng, giang sơn của MUDARU không chỉ có 2 ha đất chuyên lọc dòng thuần ở Cần Thơ mà còn có cả cơ ngơi rộng 300 ha tại Cà Mau. Ở đây, khổ qua rừng và cỏ ngọt được chăm sóc đúng tiêu chuẩn vùng trồng dược liệu theo tiêu chuẩn Thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu (GACP- Good Agricultural and Collection Practices). Hiện nay, nông dân Hậu Giang, Vĩnh Long tự nguyện gia nhập mạnh lưới cung ứng dược liệu cho Công ty TNB (4 ha).

MUDARU đạt chứng nhận FDA và là dòng sản phẩm có dược tính tiên phong xuất khẩu sang Mỹ, Pháp và nhiều nước trong liên minh Châu Âu. Sắp tới, công ty TNB sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại để MUDARU hiện diện tại thị trường HongKong - thâm nhập thị trường Trung Quốc và Ấn Độ - xứ sở của thảo dược và gia vị.

Mai Bích Thuyền  
Những sản phẩm vàng độc đáo được tung ra nhân Ngày vía Thần Tài 2024 tại Minh Vũ Jewelry

Những sản phẩm vàng độc đáo được tung ra nhân Ngày vía Thần Tài 2024 tại Minh Vũ Jewelry

(NSMT) - Trong văn hóa người Việt, vàng biểu thị cho sự phú quý, sung túc cũng như may mắn. Mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã trở thành thói quen của nhiều người Việt hằng năm. Dịp ngày vía Thần Tài 2024, Minh Vũ Jewelry (179-181 đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) giới thiệu những sản phẩm vàng độc đáo tới khách hàng.

PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024

PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024

(NSMT) - Chào đón năm Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã cho ra Bộ sưu tập (BST) trang sức, vàng tài lộc, quà tặng để phục vụ nhu cầu biếu tặng nhân dịp đầu năm. Vào năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt bởi vì vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và đây là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn và thịnh vượng.

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người dùng phải làm gì?

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người dùng phải làm gì?

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng 64,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Vậy làm gì để phòng chống bị lừa đảo?

Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

Cho dù mức giảm giá có tốt đến đâu, việc biết rằng mình đã mua thứ mình không thực sự cần hoặc có thể không sử dụng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Cần Thơ: Trẻ em dưới 12 tuổi được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong

Cần Thơ: Trẻ em dưới 12 tuổi được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong

(NSMT) - Tất cả các em nhỏ dưới 12 tuổi sẽ được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong (QL61C, xã Nhơn Nghĩa, Huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.)

Đăng Giang - Một trong những doanh nghiệp mắt kính lớn nhất và lâu đời nhất tại Cần Thơ

Đăng Giang - Một trong những doanh nghiệp mắt kính lớn nhất và lâu đời nhất tại Cần Thơ

(NSMT) - Chính thức khai trương vào ngày 03/11, Mắt kính Đăng Giang toạ lạc tại số 407 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã mở cửa chào đón tất cả quý khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ.

Trung tâm anh ngữ đầu tiên tại Cần Thơ sử dụng giáo trình Power Up từ nhà xuất bản Cambridge

Trung tâm anh ngữ đầu tiên tại Cần Thơ sử dụng giáo trình Power Up từ nhà xuất bản Cambridge

(NSMT) - Trung tâm Anh Ngữ Ðiểm 10 đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 132D, đường Trần Quang Diệu (quận Bình Thủy). Ðây là sự kiện đánh dấu mốc 13 năm hoạt động của Trung tâm luyện thi Ðiểm 10, với định hướng phát triển thêm mảng ngoại ngữ, tập trung vào học viên độ tuổi từ 5-15 tuổi.