MUDARU - từ loài hoang dại tới “Nữ hoàng” vị đắng
(NSMT) - Vốn là loài hoang dại nhưng khổ qua rừng tạo bất ngờ khi trở thành thuốc, thực phẩm như giải pháp tiện ích cho người dùng đương đại.
Dược tính, nhưng phải dễ uống
Xu hướng tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhưng để sản phẩm được tin dùng không phải việc đơn giản. Do đó, khổ qua rừng MUDARU được 20.000 người ưu tiên sử dụng mỗi ngày và doanh thu 36 tỷ đồng/năm là chuyện kể cuốn hút tại tọa đàm “Kinh tế xanh - Góc nhìn thảo dược” do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Báo Cần Thơ phối hợp tổ chức ngày 23/6/2022.
Ông Lê Văn Tú, Phó Tổng giám đốc Công ty CP TNB Việt Nam, nói rằng để khổ qua rừng trở thành giải pháp cho khách hàng là hành trình dài và khá kỳ công, từ khâu lọc giống cho tới việc tổ chức vùng trồng, thu hái và chế biến bảo đảm giá trị dược tính.
Hơn 2 năm chịu ảnh hưởng do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, việc xuất khẩu hàng hóa bị ngưng trệ, các dòng sản phẩm từ khổ qua rừng MUDARU phải dày công tiếp cận thị trường nội địa. Nét khác biệt của MUDARU là minh chứng tính chuẩn mực và không phân biệt giữa xuất khẩu và tiêu dùng nội địa; không có tình trạng xuất khẩu thì cam kết quốc tế, còn tiêu dùng nội địa - sao cũng được.
Phenol, flavonoid, isoflavone, tecpen, anthraquinones và glucosinolate có giá trị y học , đặc biệt là chất chống oxy hóa cao nhưng tất cả đều tạo nên vị đắng. Triterpen, protein, steroid, alkaloid, các hợp chất vô cơ, lipid và phenolic, v.v… tác động lên hoạt động giải phóng insulin đáng kể trong tế bào. Từ đó, làm giảm đường huyết ở người mắc đái tháo đường. Nhưng tất cả phải dễ uống, tiện dụng, giá cả hợp lý.
3 lần nhìn thấy cơ duyên
Trong một lần rất tình cờ, ông Tú thấy khổ qua rừng được bày bán ở Đài Loan - nguồn cung có xuất xứ Việt Nam, giá bán cao gấp 100 lần so với ở thị trường nội địa. Lúc đó, nhiều loại dược liệu vẫn chưa được quan tâm khai thác theo hướng thương mại hóa.
Năm 2013, cũng là một dịp tình cờ ghé thăm nhà của bạn, ăn bữa cơm với món khổ qua rừng, linh tính mách bảo ông rằng đây là cơ duyên với loại mướp đắng giàu giá trị dinh dưỡng, giàu dược tính này.
Đại dịch COVID-19 khiến xu hướng tiêu dùng các sản phẩm có lợi cho sức khỏe càng rõ ràng hơn. MUDARU đã biến đổi linh hoạt, nhanh chóng để trà khổ qua rừng dạng túi lọc, viên nang khổ qua rừng và gần đây nhất là sản phẩm viên ngậm khổ qua rừng phải nhanh chóng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu cấp thiết hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp.
Hiện nay, Công ty TNB là đơn vị cung ứng sản phẩm có nguồn gốc từ khổ qua rừng dẫn đầu trong nước. Thời điểm hiện tại có hơn 20.000 khách hàng thường xuyên đồng hành, ưu tiên sử dụng mỗi ngày; hệ thống phân phối sản phẩm MUDARU có mặt tại 63 tỉnh thành, với hơn 500 điểm bán đều khắp cả nước; trên các sàn thương mại điện tử như amazon, alibaba, tiki, sendo, lazada, shopee... MUDARU nhận được nhiều phản hồi và đánh giá tốt về sản phẩm.
Sau 6 năm nghiên cứu, tổ chức sản xuất, chào bán, sàng lọc sản phẩm trên thị trường, MUDARU đang dẫn dắt cuộc chơi với phương châm thân thiện môi trường, đáp ứng thật tốt nhu cầu trong và ngoài nước. Từ loài hoang dại tới ngôi vị “Nữ hoàng” vị đắng, giang sơn của MUDARU không chỉ có 2 ha đất chuyên lọc dòng thuần ở Cần Thơ mà còn có cả cơ ngơi rộng 300 ha tại Cà Mau. Ở đây, khổ qua rừng và cỏ ngọt được chăm sóc đúng tiêu chuẩn vùng trồng dược liệu theo tiêu chuẩn Thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu (GACP- Good Agricultural and Collection Practices). Hiện nay, nông dân Hậu Giang, Vĩnh Long tự nguyện gia nhập mạnh lưới cung ứng dược liệu cho Công ty TNB (4 ha).
MUDARU đạt chứng nhận FDA và là dòng sản phẩm có dược tính tiên phong xuất khẩu sang Mỹ, Pháp và nhiều nước trong liên minh Châu Âu. Sắp tới, công ty TNB sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại để MUDARU hiện diện tại thị trường HongKong - thâm nhập thị trường Trung Quốc và Ấn Độ - xứ sở của thảo dược và gia vị.
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào ngày nào, có ưu đãi gì?
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào tháng 11 này theo thông tin Bộ Công thương vừa công bố.
Trang sức đặc sắc cùng nàng lấp lánh trong ngày 20/10
(NSMT) - Trong không khí rộn ràng của ngày 20/10, hãy để những món trang sức đặc sắc thắp sáng vẻ đẹp của người phụ nữ bạn yêu thương. Những viên đá lấp lánh, những thiết kế tinh tế không chỉ là phụ kiện mà còn là cách thể hiện tình cảm và sự trân trọng dành cho phái đẹp. Hãy cùng khám phá những món quà hoàn hảo, giúp nàng tỏa sáng và cảm nhận được yêu thương trong từng khoảnh khắc đặc biệt này!
Vũ Thanh Tú: Từ một Hoa khôi trở thành chủ thương hiệu yến sào nổi tiếng xứ Tây Đô
(NSMT) - Gần 10 năm kể từ khi đăng quang cuộc thi “Hoa khôi Học sinh - sinh viên thanh lịch Cần Thơ năm 2015”, chúng tôi bất ngờ gặp lại Hoa khôi Vũ Thanh Tú tại "Đêm hội trăng rằm – San sẻ yêu thương năm 2024” do Tạp chí Gia Đình Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước. Và càng bất ngờ hơn, khi cô hoa khôi xinh xắn ngày nào giờ đây đã trở thành một doanh nhân, chủ nhân của thương hiệu Yến Sào Vũ Yến được nhiều người biết đến.
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn, ý nghĩa
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn góp phần giúp buổi lễ kỷ niệm, mít tinh tại công ty, tập đoàn thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn.
Nước mắm Quốc Hải: Không chỉ là gia vị mà còn là tấm lòng
(NSMT) - Nước mắm Quốc Hải, một thương hiệu danh tiếng từ năm 2003, không chỉ đơn thuần là gia vị cho các bữa ăn, mà còn là biểu tượng cho tấm lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng. Trải qua hơn 20 năm phát triển, Quốc Hải đã khẳng định giá trị của mình không chỉ qua chất lượng sản phẩm mà còn thông qua những hoạt động xã hội thiết thực và ý nghĩa.
Công ty Agrifarm Cần Thơ ra thông báo về sản phẩm
(NSMT) - Công ty Agrifarm tọa lạc tại số 45 đường Đồng Văn Cống, phường An Thới, quận Bình Thủy, Cần Thơ là đơn vị chuyên kinh doanh nhập khẩu và phân phối các mặt hàng phân bón có nguồn gốc hữu cơ từ các nước châu Âu. Trước thực trạng phân bón giả, nhái nhãn hiệu, chất lượng không đảm bảo gây thiệt hại nghiêm trọng đến năng suất, chất lượng nông sản công ty đã ra thông báo về sản phẩm đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
“Một vốn bốn lời” khi đầu tư chuyển đổi sang phao lồng HDPE nuôi trồng thủy hải sản
(NSMT) - Nước ta có đường bờ biển dài cùng hệ thống sông ngòi rộng lớn mang nguồn lợi thủy sản như “lộc biển” vô cùng dồi dào và đa dạng. Để bảo tồn và phát huy nguồn lợi này, hiện nay trên địa bàn của nhiều tỉnh đã khuyến nghị và triển khai người dân chuyển đổi sang nuôi trồng trong các phao lồng HDPE.