Dinh dưỡng

Những lợi ích của bữa sáng có ngũ cốc

Chủ nhật, 15/08/2021, 14:50 PM

Bữa sáng được công nhận là bữa ăn cung cấp năng lượng cho một ngày và quan trọng hơn so với những bữa ăn khác. Đặc biệt, nếu bữa sáng có nhiều ngũ cốc sẽ giúp bạn có đầy năng lượng cho một ngày làm việc.

Ngũ cốc là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất với sự kết hợp từ lúa mạch, gạo, lúa mì, hạt bắp, yến mạch, đậu,… đã được sấy thật khô và làm nóng. Cách này sẽ làm cho các loại hạt mất nước, giòn tan và khiến hàm lượng tinh bột trở nên dễ tiêu hóa hơn khi dung nạp vào cơ thể. Ngũ cốc thường được ăn với sữa, sữa chua, trái cây hoặc các loại hạt.

ngu coc

Ăn sáng bằng ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung năng lượng sau một đêm cơ thể hoạt động trong quá trình ngủ.

Ngũ cốc rất tốt cho cơ thể do nó rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, sắt và protein. Nhưng nên ăn với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều để tránh những tác động không mong muốn như đầy bụng, khó tiêu.

ngũ cốc

Những lợi ích ngũ cốc mang lại cho sức khỏe:

- Tốt cho tiêu hóa: ngũ cốc tốt cho tiêu hóa do nhiều chất xơ và prebiotics, là môi trường phát triển lý tưởng cho lợi khuẩn.

- Giảm nồng độ cholesteron, tốt cho tim: ngũ cốc chứa chất xơ hòa tan giúp giảm nông độ cholesteron và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim.

- Hỗ trợ kiểm soát nồng độ đường huyết: hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc giúp giảm bài tiết glucose và duy trì nồng độ đường huyết ổn định trong máu.

- Duy trì cân nặng: do giàu chất xơ, ngũ cốc giúp bạn no lâu và hạn chế việc ăn uống quá mức.

- Phòng ngừa táo bón: ngũ cốc giàu chất xơ, thường xuyên ăn ngũ cốc vào bữa sáng giúp phòng ngừa táo bón và hỗ trợ nhu động ruột.

-Tăng cường năng lượng: ngũ cốc giàu Calo và là nguồn cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể. Ăn một chén ngũ cốc như yến mạch vào buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng để hoạt động trong ngày.

- Phòng ngừa ung thư: một số nghiên cứu cho thấy ngũ cốc giúp phòng ngừa ung thư đại tràng và ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú.

cereal

Nên ăn ngũ cốc với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều để tránh những tác động không mong muốn như đầy bụng, khó tiêu.

Ngũ cốc tốt cho cơ thể như thế và việc chuẩn bị một bữa ăn sáng lành mạnh từ ngũ cốc không phải mất nhiều thời gian, hoặc là bạn chỉ cần 5-10 phút vào buổi sáng. Đổ ngũ cốc vào bát và thêm sữa hoặc sữa chua, cộng thêm các topping yêu thích như trái cây, sirup,… Chỉ cần như thế bạn đã có một bữa ăn sáng chất lượng, bổ dưỡng và tràn đầy năng lượng

Thảo Nguyên (t/h)  
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.