Nhịp sống

Tiền Giang: Gần 12.000 người được tiêm ngừa vắc xin Covid-19

Thứ ba, 06/07/2021, 10:51 AM

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cập nhật, tính đến nay, đã có gần 12.000 người được tiêm ngừa vắc xin Covid-19, trong đó có những người là thành viên các hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cập nhật về tình trạng sức khỏe bệnh nhân, đã điều trị khỏi 6 ca (BN8932, BN8430, BN13223, BN10618, BN10627, BN9754); tử vong 1 ca (BN11793), chuyển viện 2 ca (BN10629 và BN10617) và đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trong tỉnh là 187 ca.

tiem-vac-xinhn

Ảnh minh họa

Liên quan đến những người dương tính với SARS-CoV-2, có gần 1.200 trường hợp F1 đang được cách ly trong các cơ sở cách ly y tế tập trung và trên 12.200 người đang cách ly tại nhà.

Song song với công tác phòng, chống dịch, các đơn vị đang thực hiện tiêm đợt 2 vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên.

Tính đến nay, đã có gần 12.000 người được tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19, trong đó có những người là thành viên các hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cơ quan chuyên môn trong tỉnh đã thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 21 công ty trong khu công nghiệp với tổng số trên 3.200 mẫu, kết quả tất cả đều âm tính.

Trong 2 ngày 3 và 4/7, Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế do Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cùng các chuyên gia của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh và Viện Y tế công cộng đã khảo sát thực tế, chuyển giao kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang.

Cụ thể, Tổ công tác cùng Ban Chỉ đạo tỉnh Tiền Giang đã làm việc với TP. Mỹ Tho về tình hình công tác chống dịch Covid-19.

Tổ công tác cũng trao đổi với Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang về quy trình từ khâu tiếp nhận, thực hiện đến công bố mẫu xét nghiệm; khảo sát và chuyển giao kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các bệnh viện dã chiến; tập huấn hướng dẫn cho cán bộ y tế trong tỉnh về thực hiện xét nghiệm, hoạt động truy vết F0, F1 và công tác thu dung, điều trị tại bệnh viện đa khoa, bệnh viện dã chiến…

Phạm Hiền (Theo Giáo dục và Thời đại)

Link nguồn: https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/tien-giang-gan-12000-nguoi-duoc-tiem-ngua-vac-xin-covid-19-6jjBujzng.html

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thư giãn, khám phá những điều mới mẻ ngoài khoảng thời gian tập trung vào việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương đang quan tâm, xây dựng, tổ chức và thể theo nguyện vọng của các em để bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giải trí, trải nghiệm...

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…