Văn hóa

Niềm tin đủ lớn con sẽ thành công

Thứ sáu, 23/12/2022, 07:14 AM

(NSMT) – Tối ngày 20/12 vừa qua, chương trình “Sức mạnh của niềm tin” đã diễn ra sôi nổi với hàng trăm phụ huynh và các bạn trẻ trong độ tuổi từ 11-20 trên địa bàn TP Cần Thơ. Chương trình truyền cảm hứng tới các bạn tuổi teen và giúp các bạn có thêm nhiều động lực trong học tập cũng như cuộc sống.

Tối ngày 20/12 tại lầu 2 khách sạn Đông Hà Fortuneland (đường Trần Văn khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chính là nơi diễn ra chương trình "Sức mạnh của niềm tin". Đây là một trong nhưng sự kiện giáo dục lớn dịp cuối năm dành cho các bậc phụ huynh cùng con em của mình trong độ tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố. Chương trình được dẫn dắt trực tiếp bởi diễn giả trẻ Trân Âu - giám đốc các chương trình thanh thiếu niên tại Việt Nam và là cộng sự của Tiến Sĩ Ernest Wong 5 năm tại Việt Nam.

Diễn giả Trân Âu là người trực tiếp dẫn dắt sự kiện.

Diễn giả Trân Âu là người trực tiếp dẫn dắt sự kiện.

Sự kiện giáo dục "Sức mạnh của niềm tin" đã thu hút gần 200 lượt đăng ký tham gia của phụ huynh và con trẻ trên địa bàn với mong muốn giúp con có được phương pháp học tập hiệu quả để có được kết quả tốt. Hơn thế nữa tất cả các bậc phụ huynh đều mong muốn con em của mình sau này sẽ trở thành những người trưởng thành có công việc tốt và là người có ích cho xã hội. Mở đầu sự kiện chính là sự xuất hiện của Tiến sĩ Ernest Wong - Chuyên gia giáo dục nổi tiếng thế giới thông qua phóng sự của Đài truyền hình VTV. Cùng với đó là việc giới thiệu đến phụ huynh cùng con trẻ một khóa học đặc biệt được giảng dạy bởi chính Tiến sĩ Ernest Wong, khóa học mang tên "Superteen Bootcamp". Khóa học này được coi là một hành trình toàn diện, vui vẻ, bổ ích để các con biết ước mơ và tin tưởng vào bản thân biến ước mơ thành hiện thực.

Khóa học 'Superteen Bootcamp' từ Chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới - Dr. Ernest Wong.

Khóa học "Superteen Bootcamp" từ Chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới - Dr. Ernest Wong.

Cô Trân Âu là một diễn giả trẻ tuổi nhưng thực sự đã thu hút rất đông đảo khán giả nhất là khán giả nhí trong những chương trình truyền cảm hứng tại khu vực miền Nam. Cô Trân Âu vốn là một người con của mảnh đất Tây Đô và khi hiểu biết về chương trình giáo dục hiệu quả cô đã nhất định muốn đem chương trình này về quê hương mình để thế hệ trẻ có cơ hội trưởng thành trong môi trường hoàn thiện cùng suy nghĩ tích cực hơn. Trong chương trình Diễn giả Trân Âu đã trực tiếp chia sẻ 3 nội dung bao gồm Xây dựng cho con nhân cách của một người thành công và hạnh phúc; Truyền động lực học tập, tăng cường sự tập trung giống như những học sinh, sinh viên giởi nhất trên thế giới và Trang bị cho con những phương pháp giúp con học nhanh hơn và hiệu quả hơn đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

z3978213065662_b92c06e15f2cd87d650fef1894bc7ff7
Chương trình nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bậc phụ huynh và con em tuổi thanh thiếu thiên tại TP Cần Thơ.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bậc phụ huynh và con em tuổi thanh thiếu thiên tại TP Cần Thơ.

Những chia sẻ từ cô Trân Âu đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng từ những vị khán giả tại TP Cần Thơ, khi đến với chương trình cha mẹ có cơ hội gần gũi, thân thiết với các con của mình hơn để chia sẻ với nhau nhiều hơn những điều khó nói trong cuộc sống hàng ngày. Đến đây, khoảng cách 2 thế hệ dường như được thu ngắn lại rất nhiều, không chỉ các bậc cha mẹ mà ngay cả anh chị lơn trong nhà cũng đã tạo cơ hội xích lại gần hơn với các em út của mình thông qua chương trình này. Bên cạnh những chia sẻ trực tiếp từ cô Trân Âu, Nick Vujicic - người đàn ông không tay, không chân và không giới hạn chính là người được mong chờ nhiều nhất trong sự kiện.

Nick Vujicic - biểu tượng của sức mạnh niềm tin. (Ảnh: Internet)

Nick Vujicic - biểu tượng của sức mạnh niềm tin. (Ảnh: Internet)

Nick Vujicic đã trở thành biểu tượng của sức sống mãnh liệt vì dù không tay, không chân nhưng anh đã trở thành vị diễn giả truyền cảm hững nổi tiếng bậc nhất thế giới, trong anh luôn có một niềm tin cháy bỏng về cuộc sống tươi đẹp. Bài học độc quyền - bản quyền Singapore được chia sẻ trực tuyến bởi Nick Vujicic mang đến cho các con trẻ niềm hy vọng và khát khao vươn lên mọi thách thức của cuộc sống để bước đến ngày vinh quang, đứng trên bục thành công. Sức mạnh niềm tin chính là năng lượng lớn nhất đồng hành cũng các con trên chặng đường trưởng thành và hiện thực hóa những ước mơ.

Mộc An - Thảo Quỳnh  
Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

Lão nông Sóc Trăng đam mê sưu tầm hình ảnh Bác Hồ

(NSMT) - Người dân ở xã Thới An Hội nói riêng, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng nói chung đều biết chuyện ông Nguyễn Văn Nhung, một “anh Hai lúa” dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng có nỗi đam mê đặc biệt: Sưu tầm tài liệu, hình ảnh về Bác Hồ.

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

Nhớ lần đầu tiên đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan

(NSMT) - Lối lên bên trái phần mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh) có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm ông Khiêm đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia có 33 bậc, ứng với con số 33 là tuổi đời của bà.

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ

Trẻ nhỏ đều dễ phạm sai lầm và hành động theo cách người lớn không muốn. Khi đó, cha mẹ thường ngay lập tức bắt con “nói xin lỗi đi”. Tuy nhiên, việc bắt con cái xin lỗi ngay lập tức lại có thể gây hại cho nhận thức và hành vi sau này của trẻ.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

(NSMT) - Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

(NSMT) - Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5.

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

(NSMT) – Ngày 16/5, ThS. Nguyễn Nhật Trường – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Hỗ trợ doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết vừa tổ chức thành công đêm chung kết Hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ lần thứ IX năm 2024.

Con gái Nhà báo Yên Ba:

Con gái Nhà báo Yên Ba: "Cha dùng "chiêu" dụ tôi đọc sách"

Trong bài dự thi Cha và con gái gửi về Gia đình Việt Nam, chị Hoài Anh - con gái nhà báo Yên Ba tiết lộ, niềm yêu thích đọc sách của chị được hình thành từ bé và người "chắp mối" đam mê này không ai khác chính là người bố nổi tiếng.