Sách

"Trưởng thành là khi nỗi buồn cũng có deadline"

Thứ tư, 28/12/2022, 07:03 AM

Trưởng thành là khi chúng ta không thể tùy hứng nữa. Mệt mỏi cũng phải gắng gượng hoàn thành cho hết công việc, thất tình cũng không thể bỏ lại thế giới sau lưng…“Trưởng thành là khi nỗi buồn cũng có deadline”, cuốn sách dành tặng cho những năm tháng tuổi trẻ đầy hoài bão cùng những câu chuyện dở dang đầy tiếc nuối…

Chất liệu từ những cảm xúc yêu thương đơn thuần, những lần bị cuộc sống “thử thách” đến nhếch nhác,… cuốn sách "Trưởng thành là khi nỗi buồn cũng có deadline" mang đến cho bạn đọc vô vàn cảm xúc, "khơi dậy" tuổi trẻ đầy những ký ức vô giá.

Trưởng thành là khi nỗi buồn cũng có deadline

“Ở một giai đoạn nào đó của cuộc đời, khi bạn có thể điều chỉnh cảm xúc của bản thân, ví như buồn có deadline, thì đó gọi là trưởng thành”. Mọi trải nghiệm đều có thể nuôi lớn tâm hồn của một con người và tuyệt nhiên trên đời này không có chuyện gì. Và không ai có thể dạy chúng ta cách trưởng thành ngoài những bài học ngoài xã hội. Chấp nhận, cố gắng, cúi đầu trước gian nan,… tất cả đều là lựa chọn của mỗi người. Và dù có thể nào đi chăng nữa thì tâm hồn của chúng ta đều lớn lên bằng vô vàn cách khác nhau. Bằng những lần bị cuộc sống “trui rèn” đến sụp đổ, bị một vài chuyện cảm xúc dày vò tưởng chừng như mang mãi trong mình những nút thắt không thể tháo gỡ. Thế nhưng đến một ngày, mọi nỗi buồn này cũng sẽ chẳng thể làm phiền được bạn. Không phải là bạn đã học được cách né tránh cảm xúc mà đơn giản là cuộc sống này đã “mài dũa” bạn quá nhiều, nuôi lớn trái tim, định hình lại cảm xúc để bạn có thể trưởng thành hơn.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Không ai có trách nhiệm phải làm thùng rác của bạn cả

Nên nhớ rằng người giỏi lắng nghe không phải là “thùng rác” của bạn. Than vãn, kể khổ cũng không phải là cách giải quyết vấn đề của người trưởng thành. Những vấp ngã, đổ vỡ trong cuộc sống này không phải là chất liệu làm nên bức tranh cuộc đời bạn. Nó chỉ là những phép thử dạy con người ta lớn khôn hơn mà thôi thế nên chẳng một ai có nghĩa vụ phải làm “thùng rác” của bạn. Than vãn chỉ là một cách chạy trốn, từ chối thực tại mà thôi, hãy tôn trọng người sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện của bạn và đặt ra ranh giới cho tâm sự, trải lòng những khó khăn của bạn chứ không phải đem những năng lượng tiêu cực, những lời than vãn trút hết lên những người yêu thương bạn.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Không có bình yên nào có sẵn, bằng mọi cách giông tố sẽ tự kéo đến

“Đừng tìm kiếm một nơi bình yên nữa, vì điều yên ả nhất thật ra là ở trong lòng”

Con người ta cứ mãi đặt tên cho bình yên, gọi tên hạnh phúc bằng nhiều loại cảm xúc khác nhau nhưng làm gì có một nơi nào là bình yên nếu như tâm của chúng ta không được tự do. Cuộc đời này là một chuỗi những ngày giông bão xen lẫn với bình ổn. Chẳng có một hạnh phúc nào bền như tu dưỡng tâm hồn của mình. Bên ngoài dẫu có khó khăn đến mấy nhưng nếu lòng mang tâm thế an yên thì chẳng có điều kiện nào có thể kìm hãm hạnh phúc của bạn được. Học cách chấp nhận, nuôi dưỡng những điều tích cực thì không nỗi buồn nào là không thể vượt qua…

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Chuông Mây (t/h)  
Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

Bạc Liêu tổ chức triển lãm sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”

(NSMT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông lập Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống hiếu học của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(NSMT) - Ngày 5/4, được sự chỉ đạo của UBND huyện Thới Bình, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Thới Bình phối hợp với Thư viện tỉnh Cà Mau, Phòng GD&ĐT tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” tại Trường TH thị trấn Thới Bình.

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Cà Mau: Chuẩn bị tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

(NSMT) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành kế hoạch về việc Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in,... và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

Ầu ơ, ví dầu... qua miền ca dao

(NSMT) - Những trang sách của nhà giáo Vương Thị Nguyệt Quế đưa người đọc “Qua miền ca dao” cùng âm hưởng những tiếng ru “ầu ơ”, “ví dầu” ngân vang trong ký ức. Miền ca dao ấy được kể lại bằng sự trải nghiệm qua tháng năm đời người, cùng sự nặng lòng với di sản cha ông.

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

Thư viện tỉnh Cà Mau đạt kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2023

(NSMT) - Trong năm 2023, tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030; “Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Hiểu hơn về chùa và phong tục tập quán của bà con Khmer Nam Bộ

Trong đời sống thường ngày, nhiều người thích đến những ngôi chùa hay tham gia các lễ hội của bà con Khmer Nam Bộ vì những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Giờ đây, có thêm một cuốn sách giúp hiểu hơn về chùa và những phong tục này. Ðó là khi lần giở 136 trang sách “Chùa và những phong tục tập quán của người Khmer Nam Bộ” của nhà văn Thạch Sene (hội viên Hội Nhà văn TP Cần Thơ, hội viên Hội Văn nghệ Dân gian TP Cần Thơ, hội viên Hội Các dân tộc thiểu số TP Cần Thơ), do NXB Ðồng Nai liên kết với Ðam Books xuất bản vào quý III-2023.

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

Khám phá “Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ”

“Kỷ lục - Top - Best Cần Thơ” là ấn phẩm do Viện Kỷ lục Việt Nam thực hiện, Vietbooks và NXB Thông tấn ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Quyển sách mang đến cho độc giả những khám phá thú vị về TP Cần Thơ - vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, thủ phủ của miền Tây sông nước.