Cơ hội du lịch

Vĩnh Long: Du lịch chuẩn bị đón khách

Thứ năm, 10/03/2022, 14:51 PM

Tiếp tục một năm ngành du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch COVID-19, các hoạt động dịch vụ liên quan giảm sút trên 90%. Tuy nhiên, về mặt quản lý nhà nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vẫn triển khai nhiều đề án, dự án cho tương lai.

Đó là những bước chuẩn bị căn bản, cùng với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch bắt đầu cho đà hồi phục, mà trước mắt là 15/3/2022 ngành du lịch cả nước được mở cửa trở lại.

Hát bội là chương trình ưu tiên trong xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù.

Hát bội là chương trình ưu tiên trong xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù.

Vượt qua khó khăn

Tại hội nghị tổng kết năm 2021, ông Phan Văn Giàu- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết dù trải qua một năm dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng cơ quan này đã thực hiện nhiều đầu việc quan trọng, như: tham mưu tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch giai đoạn 2015- 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Đề nghị VIETKINGS- Viện Kỷ lục Việt Nam công nhận sản phẩm của Vĩnh Long thuộc top 100 món ăn và 100 sản phẩm quà tặng năm 2021- 2022; công nhận điểm du lịch cấp tỉnh cho điểm du lịch Nhà dừa Cocohome.

Bên cạnh, ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các đề án quan trọng, ngành du lịch Vĩnh Long đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ ngắn ngày, Hội nghị đề xuất giải pháp phục hồi du lịch sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức các hoạt động du lịch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19…

Một định hướng lâu dài được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Nông nghiệp- PTNT, giai đoạn 2021- 2025, là chú trọng vai trò gắn kết du lịch với nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt là việc mở rộng xây dựng kênh phân phối sản phẩm OCOP và nông sản đạt chuẩn góp phần hoàn thiện dịch vụ mua sắm hiện còn thiếu tại các điểm đến, đồng thời giới thiệu đặc sản chất lượng mang thương hiệu Vĩnh Long đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Được biết, mô hình đề xuất “Xây dựng kênh phân phối nông sản đạt chuẩn và sản phẩm OCOP gắn kết du lịch” đã được UBND tỉnh chọn đăng ký mô hình của tỉnh gửi về Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương.

Chuẩn bị đón khách trở lại

Ông Nguyễn Trọng Tín- Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết sở đã có văn bản hướng dẫn đến các cơ quan quản lý địa phương và các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch về việc mở cửa đón khách trở lại vào ngày 15/3 tới đây. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành chủ động xây dựng kế hoạch và các phương án phòng chống dịch khi có các trường hợp mắc COVID-19 trong hoạt động lữ hành và tổng hợp danh sách nhân sự tham gia đón và phục vụ khách du lịch.

Các tác giả nhận giải cuộc thi nhiếp ảnh “Nét đẹp Du lịch Vĩnh Long” lần thứ II năm 2021; giải sáng tác video clip và bài viết giới thiệu, cảm nhận về du lịch Vĩnh Long.

Các tác giả nhận giải cuộc thi nhiếp ảnh “Nét đẹp Du lịch Vĩnh Long” lần thứ II năm 2021; giải sáng tác video clip và bài viết giới thiệu, cảm nhận về du lịch Vĩnh Long.

Các tác giả nhận giải cuộc thi nhiếp ảnh “Nét đẹp Du lịch Vĩnh Long” lần thứ II năm 2021; giải sáng tác video clip và bài viết giới thiệu, cảm nhận về du lịch Vĩnh Long.Sau thời gian dài hầu như ngừng hoạt động, sở yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện chỉnh trang khuôn viên, nâng cấp sửa chữa trang thiết bị phục vụ khách du lịch tạo môi trường “sáng- xanh- sạch đẹp”, duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch; đảm bảo an toàn cho khách du lịch tránh những tai nạn đáng tiếc khi tham quan du lịch.

Đồng thời tích cực tham gia Chương trình Phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo phát động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nội dung quan trọng là phải đảm bảo tốt công tác phòng dịch trong việc dẫn đoàn khách tham quan tại các điểm đến; quản lý khách là người nhập cảnh phải thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, phải thực hiện đôn đốc, nhắc nhở, phối hợp kiểm tra các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn quản lý triển khai các nội dung hướng dẫn, đảm bảo theo đúng quy định hiện hành. Đảm bảo đầy đủ điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 tốt nhất, để sớm phục hồi du lịch của địa phương trong bối cảnh bình thường mới.

Tổng lượt khách du lịch ước thực hiện cả năm 2021 là 400.000 lượt. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.936 lượt, giảm 95% so với cùng kỳ năm 2020; Khách nội địa ước đạt: 398.064 lượt, giảm 37% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu ước đạt 188 tỷ đồng, đạt 64,1% kế hoạch năm 2021, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2020.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

Link gốc tại Báo Vĩnh Long

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

Đông đảo du khách xuất hành ngày mùng 1 Tết cùng Vietravel

(NSMT) - Ngày 10/2 (nhằm mùng 1 Tết Giáp Thìn) tại trụ sở chính và các chi nhánh của Công ty Du lịch Vietravel trên toàn quốc đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm cho các đoàn khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024.

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

Công ty Du lịch Vietravel khai trương Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng

(NSMT) – Ngày 14/11, bà Lê Đình Minh Thy - Giám đốc Vietravel Cần Thơ cho biết, Công ty Du lịch Vietravel vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Phòng Đăng ký Du lịch Vietravel Sóc Trăng, tại số 25 Đường 30/4, Phường 3, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

Các điểm du lịch tiêu biểu tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là dải đất được ưu ái hơn hẳn so với các vùng miền khác trên cả nước, được phù sa bồi đắp màu mỡ với đủ loại sản vật quý và đặc biệt chất hồn hậu ở người miền Tây sông nước khiến người ta trân quý. Cũng từ đó ngành du lịch tại đây khá phát triển, phát triển bằng chính nét mộc mạc vốn có, tính đến nay đã có 53 địa điểm được công nhận điểm du lịch tiêu biểu trên toàn ĐBSCL.

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ bên trong khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Cần Thơ

(NSMT) - Bỏ xa những tấp nập ồn ào của phố thị, Victoria Garden Café ẩn mình bên trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Victoria Cần Thơ (Victoria Can Tho resort). Nơi đây mang đến cho du khách thập phương và khách địa phương một trải nghiệm mới mẻ bên mảng xanh đến từ thiên nhiên cùng những làn gió mát của dòng sông Hậu phù sa cho những ngày “sống chill”.

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

Học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý Chợ nổi Cái Răng

(NSMT) - Sáng ngày 30/6, Lãnh đạo UBND quận Cái Răng cùng Lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn Quận và UBND phường Lê Bình có buổi tiếp đoàn công tác huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác sắp xếp ghe tàu, xử lý rác thải tại khu vực Chợ nổi Cái Răng.

Cần Thơ: Nỗ lực bảo tồn và phát huy giá trị chợ nổi Cái Răng

Cần Thơ: Nỗ lực bảo tồn và phát huy giá trị chợ nổi Cái Răng

(NSMT) - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ Nguyễn Minh Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 1880/KH-SVHTTDL về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Chợ nổi Cái Răng phục vụ phát triển du lịch.

Cần Thơ: Ngắm vườn măng cụt trăm năm tuổi ra trái sum suê

Cần Thơ: Ngắm vườn măng cụt trăm năm tuổi ra trái sum suê

(NSMT) - Những ngày hè đang đến gần cũng là lúc TP. Cần Thơ lại vào mùa cây trái trĩu quả. Tọa lạc tại số 605 khu vực 4, phường Ba Láng, quận Cái Răng, Vườn măng cụt Lan Dung là điểm đến rất đặc biệt với những cây có tuổi đời gần 200 năm.