Ăn gì

Bánh canh Phụng Phú Quốc "mê hoặc" khách thập phương

Chủ nhật, 03/07/2022, 09:32 AM

NSMT- Phú Quốc đang là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng được rất nhiều du khách săn đón không chỉ bởi cảnh quan đẹp mà còn nhờ vào nét ẩm thực nơi đây vô cùng cuốn hút, đặc biệt phải kể đến món bánh canh Phụng Phú Quốc.

Bánh canh Phụng Phú Quốc được biết đến là một quán ăn bình dân phù hợp với túi tiền của mọi người, cả người dân địa phương và cả du khách. Dù là một món ăn đường phố không đắt tiền nhưng những tô bánh canh nóng hổi được bưng ra cho thực khách đều bốc khói nóng hổi, thơm lừng, bày biện đẹp mắt và rất lôi cuốn vị giác. Với giá thành dao động từ 40-50.000 đồng/ tô, bánh canh Phụng sẽ là lựa chọn hợp lý cho du khách nếu có cơ hội ghé ngang.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bánh canh là món ăn nước không quá xa lạ đối với người dân miền Nam Bộ, đặc biệt với người dân nơi miệt vườn sông nước, có thể ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều hay ăn tối đều phù hợp. Bên cạnh đó, bánh canh cũng được chế biến đa dạng và bắt mắt với những món ăn kèm từ đơn giản đến cầu kỳ, từ thịt heo, thịt gà, thịt vịt đến cá, cua, ghẹ, tôm,... Tuy nhiên, bánh canh Phụng lại được ăn kèm với chả cá thu- hương vị từ biển cả đặc trưng của người dân vùng biển Phú Quốc.

Bánh canh Phụng đã có mặt ở Phú Quốc khá lâu, được truyền tay qua 3 thế hệ nhưng trước đây quán ăn không có tên, đến nay vì có quá nhiều quán bánh canh chả cá thu nên chị Huỳnh Thị Phụng- chủ quán đã lấy tên mình đặt luôn cho quán để du khách dễ dàng phân biệt. Theo chia sẻ của chị Phụng, quán bánh canh đầu tiên do bà ngoại của chị làm chủ, sau khi ngoại tuổi cao sức yếu đã truyền lại cho mẹ của chị và tới giờ đến lượt chị giữ nghề.

Tô bánh canh nước vô cùng dễ ăn, với sợi bánh canh có độ dai vừa phải, nước dùng trong, thanh mát làm ấm áp những chiếc bụng đói cồn cào vào buổi sáng sớm. Quán không thuê người làm bên ngoài mà hầu hết là anh em trong nhà cùng làm rồi phục vụ du khách, công việc mọi người tự chia nhau làm từng khâu. Quán cũng chỉ mở bán từ 5 giờ sáng đến 11 giờ trưa do thời gian còn lại phải để chuẩn bị cho nguyên liệu chế biến ngày hôm sau. Chính tay chị Phụng ra  tận nơi lựa từng con cá thu còn tươi nguyên trên ghe về chế biến nên đảm bảo thực khách sẽ luôn được thưởng thức đồ ngon.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Điểm nhấn của bánh canh Phụng Phú Quốc chính là chả cá thu, cá thu được bắt từ biển của hòn đảo ngọc này nên mang hương vị đặc trưng mặn mòi của biển cả quê hương, hơn nữa cá làm chả rất tươi nên khi ăn sẽ không bị tanh hay ngán. Tô bánh canh đầy đủ tại quán chị Phụng sẽ bao gồm chả cá thu chiên xắt miếng, chả cá thu vo viên, huyết heo và cả thịt cá thu tươi nữa.  Tùy thuộc khẩu vị thực khách, mà chủ quán có thể cho tô bánh canh theo nhu cầu của khách. 

Với giá thành hợp lý, hương vị thơm ngon cuốn miệng khiến bánh canh Phụng Phú Quốc khá đông khách, tuy nhiên thực khách sẽ không phải chờ lâu để được phục vụ, rất nhanh sẽ có tô bánh canh thơm ngon thanh ngọt đặt trên bàn, tùy thuộc vào khẩu vị mà có thể thêm ớt và chanh tươi ăn kèm. 

Ảnh: Foody.vn

Ảnh: Foody.vn

Do bánh canh Phụng đã bán lâu năm và có tiếng nên để tránh một số thành phần lợi dụng, nhái tên quán nên chị Phụng đã chú thích trên biển hiệu dòng chữ "không chi nhánh" giúp thực khách không nhầm lẫn và nhận ra đúng địa điểm. Để thưởng thức được hương vị đặc biệt của bánh canh Phụng Phú Quốc, thực khách chỉ có thể đến địa chỉ duy nhất tại số 27 đường Bạch Đằng, thuộc khu phố 2, phường Đông Dương (Tp. Phú Quốc).

Mộc An (T/H)  
Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

(NSMT) - Nép mình cạnh con hẻm 14 Bà Huyện Thanh Quan, một quán bún có tuổi đời hơn 40 năm được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên "Bún xào Cách Mạng Tháng Tám" đã dần trở nên thân thuộc với người Cần Thơ hơn bao giờ hết. Tại đây nổi tiếng với các món bún xào, bún chả giò Tiều, bún cà ri vịt, bánh mì xíu mại trứng,...

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

(NSMT) - Brunch (sự kết hợp giữa breakfast và lunch, dùng để chỉ bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) bắt đầu du nhập vài năm gần đây và trở nên phổ biến đối với người Việt. Thói quen này được ưa chuộng bởi sự thảnh thơi cho những ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Nhà hàng Mekong - Sheraton Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một ngày ấm áp nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Thực dưỡng chay Padme Hum:

Thực dưỡng chay Padme Hum: "Khoẻ lành" thân - tâm - trí

(NSMT) - Không chỉ chăm chút về không gian thoáng mát, yên tĩnh mà quán thực dưỡng chay Padme Hum tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ còn tâm huyết mang đến cho thực khách những món chay thực dưỡng "nâng cao sức khỏe, lành mạnh tinh thần" thuận tự nhiên được chế biến từ các nguyên liệu organic tốt cho sức khoẻ.