Ăn gì

Kiên Giang: Đến Hòn Nghệ thưởng thức cá chuộng nướng mọi

Thứ ba, 24/05/2022, 10:29 AM

Cá chuộng nướng để lên dĩa, bên ngoài nguội nhưng bên trong nóng hổi; bóc lớp vảy lộ ra phần thịt cá trắng, dày, thơm phức. Dẻ miếng cá để lên bánh tráng, thêm rau sống, khóm, dưa leo và bún cuốn lại, chấm nước mắm chua ngọt hoặc mắm me cay thì thật tuyệt vời.

Theo nhiều người dân Hòn Nghệ, cá chuộng sống ở nước mặn, được người dân nuôi trên các lồng bè. Cá có đôi mắt to, thân dẹp, vảy cá màu xám đen, bụng màu trắng bạc; ăn tảo biển, các loại côn trùng. Cá chuộng được ưa chuộng về độ tươi ngon, ngọt, thơm. “Trong môi trường nước biển sạch, cá chuộng có màu bạc ngả vàng với mắt đen, đuôi và vây màu vàng sáng. Khi sinh sống ở vùng thượng lưu nước lợ, cá có màu nâu đồng đến gần như đen”, anh Lê Minh Nhựt, ngụ xã Hòn Nghệ (Kiên Lương) cho biết.

Hấp dẫn món cá chuộng nướng mọi.

Hấp dẫn món cá chuộng nướng mọi.

Cá chuộng có thể chế biến nhiều món, từ những món ăn cơm như nấu canh chua, chiên… đến những món cầu kỳ trong các quán ăn, nhà hàng như chưng tương, nướng muối ớt, đặc biệt nướng mọi rất ngon. Có dịp đến Hòn Nghệ, thực khách nên thưởng thức cá chuộng nướng mọi ăn với bún, bánh tráng và rau sống.

“Gia đình tôi đi Hòn Nghệ viếng chùa, được người dân giới thiệu cá chuộng. Tôi nhờ người dân chế biến, một lúc sau đầu bếp đem ra một con cá chuộng to, thơm phức; thịt cá ngọt, ăn với rau sống và nước mắm me rất ngon”, chị Nguyễn Thị Tuyết, ngụ TP. Cần Thơ nói.

Trong chuyến đi câu ở các bè nuôi cá ở Hòn Nghệ, chúng tôi được người dân địa phương hướng dẫn cách câu cá bè, đãi món ngon từ cá chuộng. Ngoài nấu lẩu, chiên giòn, nướng muối ớt... cá chuộng đặc biệt thơm ngon khi để nguyên vảy nướng mọi.

“Đối với món cá chuộng nướng mọi, cá tươi chỉ cần rửa sạch, để nguyên con nướng. Nếu cẩn thận hơn thì chỉ mổ bỏ khúc ruột, không cần đánh vảy, để nguyên cho lên bếp than nướng cho da nứt ra là chín, thịt cá không khô, mất nước, thơm ngon”, anh Trần Văn Tuấn, ngụ xã Hòn Nghệ chia sẻ.

Theo Thủy Tiên / Báo Kiên Giang

Xem bài viết gốc tại đây

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

(NSMT) - Nép mình cạnh con hẻm 14 Bà Huyện Thanh Quan, một quán bún có tuổi đời hơn 40 năm được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên "Bún xào Cách Mạng Tháng Tám" đã dần trở nên thân thuộc với người Cần Thơ hơn bao giờ hết. Tại đây nổi tiếng với các món bún xào, bún chả giò Tiều, bún cà ri vịt, bánh mì xíu mại trứng,...

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

(NSMT) - Brunch (sự kết hợp giữa breakfast và lunch, dùng để chỉ bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) bắt đầu du nhập vài năm gần đây và trở nên phổ biến đối với người Việt. Thói quen này được ưa chuộng bởi sự thảnh thơi cho những ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Nhà hàng Mekong - Sheraton Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một ngày ấm áp nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Thực dưỡng chay Padme Hum:

Thực dưỡng chay Padme Hum: "Khoẻ lành" thân - tâm - trí

(NSMT) - Không chỉ chăm chút về không gian thoáng mát, yên tĩnh mà quán thực dưỡng chay Padme Hum tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ còn tâm huyết mang đến cho thực khách những món chay thực dưỡng "nâng cao sức khỏe, lành mạnh tinh thần" thuận tự nhiên được chế biến từ các nguyên liệu organic tốt cho sức khoẻ.

Người dân trên thế giới ăn gì trong ngày đầu năm mới?

Người dân trên thế giới ăn gì trong ngày đầu năm mới?

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có món ăn truyền thống riêng vào dịp năm mới. Dù mỗi món ăn mang một ý nghĩa khác nhau nhưng tất cả đều mong muốn sự thịnh vượng, bình an, sức khỏe và may mắn.