Dinh dưỡng

Các loại thực phẩm giúp bạn nữ dễ chịu hơn trong ngày đèn đỏ

Thứ sáu, 30/07/2021, 14:12 PM

Ngày đèn đỏ luôn là ngày khiến các bạn nữ trở nên mệt mỏi hơn bao giờ hết. Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều phương pháp để các bạn nữ có thể bớt khó chịu khi đang ở giai đoạn kinh nguyệt. Đặc biệt, một chế độ dinh dưỡng hợp lý trong ngày đèn đỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm đau bụng kinh và bù lại được lượng máu đã mất, bạn nên bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu canxi, protein, những thức ăn giàu magie và kali,.. 

1. Rau lá xanh

Kinh nguyệt khiến cơ thể phụ nữ mất máu nhiều, có thể dẫn tới thiếu máu. Vì vậy, bạn cần bổ sung cho cơ thể nhiều thực phẩm bổ máu để không bị mệt mỏi, chóng mặt, đau người.

Những loại rau lá xanh như cải xoăn và rau cải chân vịt rất giàu chất sắt, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu chất sắt. Ngoài ra rau chân vịt cũng rất giàu magie và các chất dinh dưỡng khác.

rau-bina-la-gi-cong-dung-cua-rau-bina 7

2. Uống nhiều nước

Chuột rút, đau nhức là những triệu chứng điển hình trong thời kỳ “đèn đỏ” mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc cơ thể bạn đang giữ nước. Mặc dù hơi mâu thuẫn, nhưng việc bù nước sẽ giúp khắc phục tình trạng này. Lưu ý rằng, kể cả có đang ở giai đoạn hành kinh hay không thì việc cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng rất quan trọng. Bởi lẽ, nếu thiếu nước chắc chắn cơ sẽ tích trữ nước để bù lại sự thiếu hụt và gây ra những cơn đau khó chịu. Vì thế hãy nhớ luôn bổ sung nước ít nhất 2 lít mỗi ngày.

Uong-Nuoc

3.  Bơ

Omega-3 là một trong những dưỡng chất rất cần thiết đối với cơ thể của nữ giới trong giai đoạn kinh nguyệt để thuyên giảm các cơn đau. Theo đó, quả bơ cũng là nguồn cung cấp axit béo Omega-3, vitamin và chất xơ dồi dào nhằm nâng cao sức khỏe, phòng tránh cảm giác đau bụng và mệt mỏi để không gây nhiều ảnh hưởng đế công việc thường ngày. Liều lượng sử dụng phù hợp cho mỗi ngày là khoảng 1/2 quả bơ, bạn tránh ăn nhiều quá mức có thể làm tích tụ trong cơ thể lượng chất béo và calo.

53678810-10-loi-ich-cua-qua-bo-voi-suc-khoe

4. Sữa chua

Ăn sữa chua mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Trong sữa chua có nhiều loại vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và nó cũng chứa nhiều canxi giúp giảm đau bụng kinh và khó chịu. Nhiều phụ nữ có thể bị nhiễm trùng nấm men trong thời kỳ đèn đỏ hoặc sau chu kỳ. Do đó, những người thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu hoặc nghi ngờ nhiễm nấm âm đạo có thể sử dụng sữa chua hoặc các sản phẩm sinh học tương tự như sữa chua để nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong âm đạo và chống lại nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, các loại sữa chua cũng giàu magie và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như canxi, có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

cach-lam-sua-chua-khong-duong-3-600x478

5. Gừng

Một cốc nước ấm với một lát trà có thể cải thiện một số triệu chứng khó chịu trong ngày đèn đỏ. Gừng có tác dụng chống viêm làm dịu các cơ bắp đau nhức. Gừng cũng có thể làm giảm buồn nôn. Đây là lựa chọn an toàn và có giá rẻ, nên rất đáng để bạn dùng thử.

Tuy nhiên, đừng tiêu thụ quá nhiều gừng. Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ hơn 4g gừng trong một ngày có thể gây ra chứng ợ nóng và đau dạ dày.

tac-dung-cua-gung-va-cach-su-dung-gung-tac-dung-cua-gung-7-1624979806-110-width700height450

Những ngày hành kinh không hề dễ dàng chút nào đối với chị em phụ nữ, nhưng chỉ cần để ý một chút đến việc nên ăn và uống gì vào ngày đèn đỏ, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

  

Thảo Nguyên (t/h)  
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.