Ăn gì

Gánh hàng rong "tấn công" khu cao cấp

Thứ tư, 13/07/2022, 06:25 AM

(NSMT) - Gánh hàng rong là một hình ảnh đậm nét đẹp của quê hương, cũng là một trong những ký ức đẹp của người trẻ. Tưởng chừng gánh hàng rong chỉ hiện hữu ở những khu phố lao động nghèo, nhưng nay nó đã "tấn công" vào những nhà hàng, khách sạn 4, 5*.

Dù đã trải qua 1000 năm đời sống đô thị nhưng trên các con phố đâu đó gánh hàng rong vẫn còn hiện hữu như một nét đặc trưng đời sống, văn hóa ăn uống của người lao động thu nhập thấp. Nhưng giờ đây, gánh hàng rong đã được tái hiện lại như một văn hoá ẩm thực độc đáo tại một resort cao cấp (Victoria) nằm giữa trung tâm thành phố Cần Thơ và thu hút rất nhiều thực khách đến tham quan và thưởng thức.

Empty

Gánh hàng rong được nhiều thực khách yêu thích, Ảnh: Trung Phạm

Không biết từ khi nào gánh hàng rong biết đến là hình ảnh của người lao động nghèo quảy đôi gánh mưu sinh trên các góc phố. Sự mộc mạc, bình dân đó có trải qua bao nhiêu năm phát triển thì đối với người dân Việt Nam nói chung và người miền Tây nói riêng hình ảnh gánh hàng rong vẫn mãi trở thành miền ký ức đẹp và bình dị.

Chính vì ký ức đẹp và mong muốn được hiện hữu nhiều hơn để du khách trong và ngoài nước về Cần Thơ có thể thưởng thức những món ăn dân dã, ngon và độc đáo, khách sạn Victoria với ý tưởng khác biệt  đã đưa gánh hàng rong len lỏi vỉa hè vào nơi có không gian mới, tráng lệ, cao cấp.

Empty

Nhiều thực khách khen tô bún riêu ngon hết sẩy. Ảnh: Thu Phương

Được hỏi về ý tưởng đột phá này, bà Võ Xuân Thư – giám đốc resort Victoria Cần Thơ, địa chỉ tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho biết: “Chủ đề ẩm thực “Gánh hàng rong” được tổ chức mỗi tối thứ 7 hàng tuần với mong muốn tạo ra một không gian ẩm thực đường phố độc đáo, tái hiện quan cảnh gánh hàng rong, nhằm giới thiệu cho bạn bè du khách quốc tế và địa phương đến đây thưởng thức các món ăn da dạng, đậm vị quê hương Nam Bộ. Ngoài ra, resort Victoria có không gian cây xanh mát mẻ và bờ sông Hậu trải rất thích hợp để bày trí các quang gánh, thực khách đến đây ngồi thưởng thức sẽ ít nhiều gợi nhớ về những ký ức đẹp".

Empty

Bà Võ Xuân Thư, GĐ Victoria Cần Thơ Resort - Trưởng BTC chủ đề ẩm thực gánh hàng rong.

Ảnh: Trung Phạm

Bà Lê Thị Linh Chi sống tại Cần Thơ, cho biết: Tôi là người đam mê ẩm thực đường phố nhưng cũng khá khó tính trong việc lựa chọn nơi ăn uống. Vì e ngại lớn nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm cùng cách phục vụ, tôi đến tham quan và thưởng thức gánh hàng rong tại resort Victoria Cần Thơ thì tôi rất thích các món ăn và cách trang trí ở nơi đây. Đối với tôi, ngày nay có thể đến một nơi mà thưởng thức các món ăn đa dạng tại cùng một địa điểm với không gian sang trọng và cách phục vụ chuẩn 5 sao như vậy thì quá tuyệt vời".

Empty

Bà Lê Thị Linh Chi nói mình rất ấn tượng và hài lòng với cách phục vụ, chất lượng món ăn của các "gánh hàng rong sang trọng". Ảnh: Thu Phương

Tưởng chừng ý tưởng đưa gánh hàng rong vào khu cao cấp là đối lập vì từ bao đời nay gánh hàng rong chỉ gắn liền hình ảnh dân dã. Tuy nhiên, đây cũng là một ý tưởng rất đặc sắc nhằm nâng cao giá trị của ẩm thực Việt, là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho các tín đồ mê ẩm thực đường phố, ẩm thực của quê hương Nam bộ.

Giờ hoạt động: 18h30 – 21h vào thứ 7 hàng tuần

Người lớn: 490,000/người

Trẻ em từ 5 - 11 tuổi: 340,000/trẻ em

Miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi

Khách có thể mua vé tại quầy lễ tân khu nghĩ dưỡng Victoria Cần Thơ Resort (Khu Bãi Cát, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) hoặc liên hệ Hotline: 0378 676 330

Thu Phương  
Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

(NSMT) - Nép mình cạnh con hẻm 14 Bà Huyện Thanh Quan, một quán bún có tuổi đời hơn 40 năm được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên "Bún xào Cách Mạng Tháng Tám" đã dần trở nên thân thuộc với người Cần Thơ hơn bao giờ hết. Tại đây nổi tiếng với các món bún xào, bún chả giò Tiều, bún cà ri vịt, bánh mì xíu mại trứng,...

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

(NSMT) - Brunch (sự kết hợp giữa breakfast và lunch, dùng để chỉ bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) bắt đầu du nhập vài năm gần đây và trở nên phổ biến đối với người Việt. Thói quen này được ưa chuộng bởi sự thảnh thơi cho những ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Nhà hàng Mekong - Sheraton Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một ngày ấm áp nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Thực dưỡng chay Padme Hum:

Thực dưỡng chay Padme Hum: "Khoẻ lành" thân - tâm - trí

(NSMT) - Không chỉ chăm chút về không gian thoáng mát, yên tĩnh mà quán thực dưỡng chay Padme Hum tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ còn tâm huyết mang đến cho thực khách những món chay thực dưỡng "nâng cao sức khỏe, lành mạnh tinh thần" thuận tự nhiên được chế biến từ các nguyên liệu organic tốt cho sức khoẻ.