Ăn gì

Hancook – Quán ăn Hàn Quốc thu hút giới trẻ Cần Thơ

Thứ sáu, 09/09/2022, 19:10 PM

(NSMT) - Đất nước Hàn Quốc vốn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú đa dạng và tạo nên những cơn sốt mạnh mẽ trên toàn thế giới, đặc biệt những món ăn tại xứ sở Kim chi luôn được ưa chuộng bởi đông đảo giới trẻ Việt Nam. Tại Cần Thơ không khó để tìm một quán ăn Hàn Quốc ngon và chất lượng. Trong đó Hancook luôn là một địa điểm mà giới trẻ vùng đất Tây Đô yêu thích.

Hancook được thành lập bởi anh Kim Deok Cheol (người gốc Hàn Quốc) vào năm 2018. Ban đầu Hancook chỉ là một quán ăn nhỏ nằm tại đường Trần Văn Hoài, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Sau một thời gian, quán ăn Hancook được dời về số 290/27 Lê Bình, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ với không gian rộng rãi và thoáng mát hơn nhằm phục vụ thực khách một cách chu đáo nhất có thể.

Tại đây, bếp trưởng chính là ông chủ Deok Cheol, người có kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn Hàn Quốc. Do đó, thực khách đến với Hancook có thể cảm nhận trọn vẹn được hương vị truyền thống của các món ăn Hàn. 

02
Các món ăn tại Hancook luôn bắt mắt thực khách.

Các món ăn tại Hancook luôn bắt mắt thực khách.

Menu tại quán Hancook khá đa dạng như lẩu tokbokki, cơm trộn cá ngừ, kimbap, canh kim chi, gà sốt phô mai, miến trộn, súp rong biển và các món ăn truyền thống khác của Hàn Quốc… Bên cạnh đó, Hancook cực kỳ nổi tiếng với món thịt nướng ăn kèm rau sống. Có lẽ ông chủ quán đã mang hết những tinh hoa ẩm thực của đất nước mình sang Việt Nam nên mỗi món ăn đều được chăm chút, chế biến cẩn thận, trình bày tinh tế và được biến tấu để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt.

20211009_091923

Với phân khúc khách hàng là giới trẻ nên Hancook luôn có được lượng khách đông đảo và ổn định. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Cần Thơ, nhu cầu thưởng thức món Hàn của giới trẻ lại càng tăng mạnh. Mặt khác, do hầu hết các món ăn Hàn Quốc tại quán ăn Hancook có mức giá trung bình nên phù hợp với túi tiền của giới trẻ.

Ông chủ quán ăn Hancook và các bạn khách hàng trẻ. Ảnh: Thanh Tân.

Ông chủ quán ăn Hancook và các bạn khách hàng trẻ. Ảnh: Thanh Tân.

Những dịp lễ đặc biệt, ông chủ quán ăn Hancook luôn chuẩn bị thật nhiều quà để báo đáp tình cảm của khách hàng.

Những dịp lễ đặc biệt, ông chủ quán ăn Hancook luôn chuẩn bị thật nhiều quà để báo đáp tình cảm của khách hàng.

Được biết, trước đó anh Kim Deok Cheol đến Việt Nam để làm việc với chức vụ là Giám đốc kế toán tại một tập đoàn có chi nhánh ở Việt Nam. Sau đó anh có ý định mở một quán ăn Hàn Quốc do chính tay người Hàn nấu và từ đó Hancook được ra đời. Theo anh: “Những thực khách đến với Hancook và đặc biệt là khách hàng tại TP Cần Thơ rất tốt bụng cũng như luôn ủng hộ hết mình các món ăn của Hancook, vì vậy chúng tôi thường xuyên mang đến cho thực khách những chương trình khuyến mãi nhằm báo đáp tình cảm của mọi người”.

Bên cạnh Hancook, Kimchi House cũng là một quán ăn do anh Kim Deok Cheol thành lập. Tại Kimchi House, thực khách cũng có thể thưởng thức những món ăn Hàn Quốc và món chủ đạo tại đây chính là lẩu kimchi. Một nồi lẩu chỉ khoảng 90.000 đồng nhưng tầm 2-3 người ăn mà vẫn no căng bụng. Từng miếng bánh gạo và những viên chả cá sôi sùng sục trong nồi lẩu được tẩm ướp gia vị vừa ăn khiến ai cũng đều phải khen ngon. 

Ngoài ra còn phải kể đến kim chi - tuy là món ăn phụ nhưng được ví như linh hồn của nồi lẩu. Một chút sần sật, mang vị chua cay từ các loại gia vị và bột ớt hoà quyện cùng nhau. Thật là thiếu sót nếu không có kimchi ăn kèm với các món ăn tại Hancook và Kimchi House.

Hancook và Kimchi House luôn là địa điểm yêu thích của giới trẻ Cần Thơ.

Hancook và Kimchi House luôn là địa điểm yêu thích của giới trẻ Cần Thơ.

Trong thời gian sắp tới, anh Kim Deok Cheol sẽ tiếp tục cho ra mắt một quán ăn mới và trong tương lai, anh có dự định sẽ mở thêm những chi nhánh khác của Hancook tại các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Với tất cả lý do kể trên, cũng dễ hiểu vì sao Hancook lại thu hút giới trẻ Cần Thơ mạnh mẽ đến như vậy. Nếu có dịp về vùng đất Tây Đô và muốn trải nghiệm các món ăn Hàn Quốc cùng sự phục vụ vô cùng nhiệt tình và hiếu khách của ông chủ quán ăn thì Hancook sẽ là một điểm lý tưởng dành cho thực khách gần xa.

Thảo Nguyên  
Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

(NSMT) - Nép mình cạnh con hẻm 14 Bà Huyện Thanh Quan, một quán bún có tuổi đời hơn 40 năm được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên "Bún xào Cách Mạng Tháng Tám" đã dần trở nên thân thuộc với người Cần Thơ hơn bao giờ hết. Tại đây nổi tiếng với các món bún xào, bún chả giò Tiều, bún cà ri vịt, bánh mì xíu mại trứng,...

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

(NSMT) - Brunch (sự kết hợp giữa breakfast và lunch, dùng để chỉ bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) bắt đầu du nhập vài năm gần đây và trở nên phổ biến đối với người Việt. Thói quen này được ưa chuộng bởi sự thảnh thơi cho những ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Nhà hàng Mekong - Sheraton Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một ngày ấm áp nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.