Văn hóa

Nghĩa tình với quê nhà

Thứ hai, 20/09/2021, 16:39 PM

Khi dịch COVID-19 bùng phát, anh Phan Ngọc Thức đã sát cánh cùng chính quyền địa phương hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và lực lượng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch. Anh Thức vừa được UBND huyện Phong Ðiền tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Xuất thân từ gia đình làm nông ở xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền, cuộc sống của anh Phan Ngọc Thức gắn liền với ruộng vườn, cây trái. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Thức còn được nhiều người quý mến bởi tấm lòng nhân hậu. 

afsg

Anh Phan Ngọc Thức (phải) tặng quà người dân phường Hưng Phú.

Hơn 2 tháng qua, ngoài việc phát quà tại nhà ở ấp Tân Thuận, xã Nhơn Nghĩa, anh Thức còn gởi gạo, mì gói, sữa, hột gà, hột vịt, rau củ... đến các ấp trên địa bàn xã để chuyển tặng người dân. Nguồn tiền làm từ thiện do gia đình anh dành dụm, trên tinh thần có bao nhiêu giúp bấy nhiêu.

Từ giữa tháng 4/2020 đến nay, anh Thức đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhất là trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội. Anh hỗ trợ người dân ở xã Nhơn Nghĩa, một số nơi ở huyện Phong Ðiền và người dân ở các khu cách ly, phong tỏa thuộc quận Cái Răng, Bình Thủy, các lực lượng phòng, chống dịch, trên 10 tấn gạo, 400 thùng nước suối, 200 thùng mì, 200kg đường, 5.000 hột gà, hột vịt, 150 kính chống bắn, 200 lít xăng, 230 phần quà (mỗi phần trị giá 250.000 đồng), 9.000 ổ bánh mì, 5.000 bánh tàu hủ, trên 3 tấn rau củ quả.

Anh Thức cũng đã hỗ trợ chi phí cho Bệnh viện dã chiến huyện Phong Ðiền, mua cây xanh trồng cải tạo cảnh quan môi trường trên địa bàn huyện, tặng thực phẩm bếp ăn Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ, hỗ trợ Ðoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ trong một số hoạt động… với tổng chi phí trên 700 triệu đồng.

Anh Thức quan niệm làm từ thiện là giúp đời cần thiết khi khả năng cho phép. Những phần quà chất chứa sự chân thành và tình cảm thơm thảo của người trao. Những đợt làm thiện nguyện, niềm vui của người dân như tiếp thêm sức mạnh để anh Thức tiếp tục thực hiện nhiều việc nghĩa giúp đời. Ông Võ Văn Tòng ở xã Nhơn Nghĩa, cho biết: “Dịch bệnh nên gia đình tôi không đi làm được, không có thu nhập. Tôi rất cảm ơn anh Thức đã nhiều lần tặng gạo, mì và các thực phẩm, giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn”. Anh Thức bộc bạch: “Từng sống trong cảnh nghèo túng nên tôi hiểu cái khó của bà con khi dịch bệnh ảnh hưởng đến công việc làm ăn, đi lại. Tôi sẽ cố gắng duy trì những hoạt động này để tương trợ được nhiều người hơn”.

Anh Thức là con út trong gia đình đông anh em. Trước đây, gia cảnh anh rất khó khăn, ba mẹ lớn tuổi bệnh tật, ruộng vườn liên tục thất bát. Ðược sự trợ giúp của địa phương, anh Thức tìm hướng sản xuất mới, trồng mít Thái và dần cải thiện thu nhập. Sau đó, anh làm quen và thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Khi cuộc sống ổn định, anh Thức bàn với vợ con làm từ thiện. Ðược gia đình ủng hộ, hơn 3 năm qua, ngoài giúp đỡ người yếu thế, anh còn đóng góp xây dựng cầu, đường giao thông, ủng hộ sửa chữa nhà, tặng học bổng, tập vở cho học sinh nghèo học giỏi… Ghi nhận những đóng góp của anh Thức, UBND huyện Phong Ðiền và các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã Nhơn Nghĩa đã tặng anh rất nhiều giấy khen.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch UBND xã Nhơn Nghĩa, cho biết: “Anh Thức là người rất nhiệt huyết với công tác từ thiện. Anh đã đồng hành cùng địa phương thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, anh thường xuyên tổ chức tặng nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, trực tại các chốt bảo vệ “vùng xanh”. Tấm lòng của anh Thức thật đáng quý”. 

Khánh Tường  
Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

(NSMT) - Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

(NSMT) - Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5.

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

(NSMT) – Ngày 16/5, ThS. Nguyễn Nhật Trường – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Hỗ trợ doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết vừa tổ chức thành công đêm chung kết Hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ lần thứ IX năm 2024.

Con gái Nhà báo Yên Ba:

Con gái Nhà báo Yên Ba: "Cha dùng "chiêu" dụ tôi đọc sách"

Trong bài dự thi Cha và con gái gửi về Gia đình Việt Nam, chị Hoài Anh - con gái nhà báo Yên Ba tiết lộ, niềm yêu thích đọc sách của chị được hình thành từ bé và người "chắp mối" đam mê này không ai khác chính là người bố nổi tiếng.

Dạy trẻ bảo vệ môi trường: Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai

Dạy trẻ bảo vệ môi trường: Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai

(NSMT) - Trẻ em là tương lai của thế giới. Việc giáo dục những đứa trẻ về việc bảo vệ môi trường từ nhỏ giúp tạo ra một thế hệ có ý thức hơn về việc duy trì sự cân bằng và bền vững của môi trường. Thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường giúp trẻ em hiểu rằng họ là một phần của một cộng đồng toàn cầu và có trách nhiệm đối với tương lai của trái đất sau này.

Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tuổi 18, chỉ mong con gái của cha vẫn đủ bản lĩnh, tự tin khi bước vào môi trường mới và vẫn luôn có chí hướng, có tinh thần cầu tiến. Đó là những tâm sự, mong mỏi của một người làm cha gửi con gái yêu.

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Ngạn ngữ có câu "không ai hiểu con bằng cha”. Hơn ai hết ba hiểu con gái mình. Dù xuất giá theo chồng, toàn tâm toàn ý chăm lo cho trọn chữ "dâu hiền" nhưng trong mắt con vẫn ánh lên niềm hạnh phúc mỗi khi ai đó gọi Nga Nghi. Chỉ vậy thôi với ba đó cũng là niềm hạnh phúc vô bờ con à.