Ăn gì

Thực dưỡng chay Padme Hum: "Khoẻ lành" thân - tâm - trí

Thứ sáu, 26/01/2024, 08:31 AM

(NSMT) - Không chỉ chăm chút về không gian thoáng mát, yên tĩnh mà quán thực dưỡng chay Padme Hum tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ còn tâm huyết mang đến cho thực khách những món chay thực dưỡng "nâng cao sức khỏe, lành mạnh tinh thần" thuận tự nhiên được chế biến từ các nguyên liệu organic tốt cho sức khoẻ.

Thực dưỡng chay Padme Hum - “Chốn về thanh yên” để thưởng chay, uống trà và đọc sách

- Địa chỉ: Số 293, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

- Giờ hoạt động: 6:30 - 22:00

Quán thực dưỡng chay Padme Hum toạ lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ đông đúc người xe những giờ cao điểm, nhưng lạc bước vào quán dường như tách hẳn khỏi phố thị huyên náo, ồn ào. Không gian thanh tịnh, rộng rãi với tông màu chủ đạo xám - nâu hướng tới sự yên bình, mộc mạc và tinh tế kết hợp với lối kiến trúc mở, cửa kính lớn cùng phong cách thiết kế nhẹ nhàng, giản dị. Chính những điều này chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thoải mái và gây ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách. 

Bố trí những bình hoa nhỏ trên bàn, menu hàng ngày được viết nét thư pháp hay những bức thư pháp của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh được treo trang trọng, giá sách trưng bày cũng hết sức gọn gàng… tạo một cảm giác thân thuộc, dễ chịu như được trở về chính ngôi nhà của mình.

Được dịp trò chuyện cùng chị Thuỳ Nương - Quản lý trực tiếp tại quán, một trong những người tâm huyết ấp ủ đến thực hiện hoá ý tưởng: “Tụi chị mong quán có thể là nơi mà mọi người cảm nhận được sự bình yên tự đáy lòng, vứt hết bộn bề lo toan để thưởng thức trọn vị những món ăn thực dưỡng lành - sạch tốt cho sức khoẻ”. Chia sẻ về tên quán, chị cho biết thêm “Từ khi Mật Tông Tây Tạng phát triển tại Việt Nam, câu chú Om Mani Padme Hum trở thành một câu thần chú không thể thiếu trong tâm thức của người theo Mật Tông. Om Mani Padme Hum có nghĩa là Viên ngọc quý trong hoa sen hay Tâm Bồ đề nở trong lòng người”.

Thêm vào đó, các cây xanh và hoa được trồng trong quán mang lại cảm giác tươi mới và đầy sức sống, tái tạo năng lượng tích cực mỗi ngày. Và, Thực dưỡng chay Padme Hum trở thành “Chốn về thanh yên” để thực khách thư thả thưởng chay, uống trà, nhâm nhi cafe sạch và đọc sách. 

Những món ăn thuận tự nhiên giúp “khoẻ lành” thân - tâm - trí

Thức ăn “làm nên” chúng ta, việc lựa chọn ăn thực dưỡng thuận tự nhiên giúp chúng ta cải thiện và bảo vệ sức khỏe. Bí quyết sống “khoẻ lành” được bếp Padme Hum thể hiện qua những món ăn thực dưỡng nguyên bản từ việc lựa chọn rau, củ, quả và thực phẩm canh tác tự nhiên theo mùa vụ của các nông trại sạch trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Quán không sử dụng đường tinh luyện - nguyên tố gây mất cân bằng và gây nghiện của nếp sống ẩm thực hiện đại mà thay thế bằng đường nâu organic, không sử dụng chất bảo quản thực phẩm - chất bào mòn sức khỏe mỗi ngày khiến cơ thể bị biến đổi không thuận tự nhiên…

Có thể nói, Padme Hum là quán thực dưỡng chay tiên phong tại Cần Thơ khi có sự kết hợp hài hòa giữa thực dưỡng của ông tổ Ohsawa và khoa học hiện đại để “tiệm cận” phù hợp với nhiều đối tượng thích ăn chay, chay trường và nhất là đối tượng có sự nghiên cứu về thực dưỡng, ít chế biến thức ăn quá mặn hay nhiều đường... Nói về các nguyên liệu có trong những món ăn, chị Nương từ tốn giải thích “Nước dùng thanh ngọt được ninh từ rau củ và bếp phải canh trong nhiều giờ liền. Quán chỉ sử dụng muối hồng Himalaya, hạt nêm Ngưu Bàng, nước tương Tamari Nhật Bản, nước mắm chay thực dưỡng, dầu ăn hữu cơ Hoa hướng dương… cũng như tuân thủ các nguyên tắc chế biến để món ăn đảm bảo tròn vị và giữ trọn dinh dưỡng trong quá trình nấu”.

Ảnh: Hoàng Vũ

Ảnh: Hoàng Vũ

Dấu ấn để lại trong tâm trí khách hàng phải kể đến là set cơm trưa bắt mắt, phong phú và đa dạng món thay đổi theo ngày được mở bán online trong khi chờ quán hoàn công. Set cơm trưa đựng trong hộp bã mía thân thiện với môi trường, không sử dụng chất tẩy màu hoặc hóa chất độc hại được Padme Hum cẩn thận lựa chọn để an toàn cho thực khách. 

Thực đơn được viết tay nắn nót trên giấy kraft nâu, điểm tâm sáng và những món chính, ăn chơi hay lẩu… đều gợi sự tò mò bởi không chỉ lạ tai vì tên gọi mà cả nguyên liệu tạo nên món cũng khá độc đáo. 

Bún mọc lứt không đồ giả mặn, trông “ngon mắt” với sắc xanh bông cải, cam đỏ cà rốt, củ sen thái lát ngả nâu, táo Tàu, su hào… cùng nước dùng ngọt thanh, không mặn vị muối hay ngọt gắt của đường tinh. Thêm cốc sữa hạt nóng hổi, thơm béo hạt hạnh nhân và óc chó, hẳn là thực khách sẽ có một bữa sáng “thật lành”.

Ảnh: Hoàng Vũ

Ảnh: Hoàng Vũ

Ở đây, thực khách có thể thưởng thức thêm món tảo xoắn sả tắc với nguyên liệu là tảo xoắn Chile, xoài, sả, tắc, ớt… trộn đều, vị chua cay thấm vị đầu lưỡi rất “cuốn”.

2
9

Món cháo gỏi Padme Hum, chả đậu gà, phở sắn sốt cay hay lẩu chua… cũng sẽ khiến bạn hài lòng, cảm nhận được nguyên vị thơm ngon mà trước giờ chưa thử qua ở bất kỳ quán chay nào.

1

Thưởng chay “khoẻ lành” trong không gian Padme Hum tĩnh tại, lắng lòng nghe chuông hay những bản nhạc thiền du dương khiến thực khách như tìm thấy nơi thanh yên, vứt hết thảy xô bồ, hối hả bên ngoài để “trở về” với những điều dung dị, gần gũi và mộc mạc nhất nơi thân - tâm - trí!

Ảnh: Padme Hum

Chuông Mây  
Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

(NSMT) - Nép mình cạnh con hẻm 14 Bà Huyện Thanh Quan, một quán bún có tuổi đời hơn 40 năm được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên "Bún xào Cách Mạng Tháng Tám" đã dần trở nên thân thuộc với người Cần Thơ hơn bao giờ hết. Tại đây nổi tiếng với các món bún xào, bún chả giò Tiều, bún cà ri vịt, bánh mì xíu mại trứng,...

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

(NSMT) - Brunch (sự kết hợp giữa breakfast và lunch, dùng để chỉ bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) bắt đầu du nhập vài năm gần đây và trở nên phổ biến đối với người Việt. Thói quen này được ưa chuộng bởi sự thảnh thơi cho những ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Nhà hàng Mekong - Sheraton Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một ngày ấm áp nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Người dân trên thế giới ăn gì trong ngày đầu năm mới?

Người dân trên thế giới ăn gì trong ngày đầu năm mới?

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có món ăn truyền thống riêng vào dịp năm mới. Dù mỗi món ăn mang một ý nghĩa khác nhau nhưng tất cả đều mong muốn sự thịnh vượng, bình an, sức khỏe và may mắn.