Ẩm thực

Thưởng thức hàng trăm món ngon tại Lễ hội Oóc om bóc

Thứ năm, 03/11/2022, 19:32 PM

(NSMT) - Liên hoan ẩm thực đường phố với chủ đề "Hương vị Sóc Trăng" vừa được khai mạc tại công viên 30/4, TP Sóc Trăng, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Nhân dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ V năm 2022 và Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII/2022, Liên hoan ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng” lần 3 – năm 2022 cùng mô hình trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực trong khuôn khổ Ngày hội là một sự kiện nổi bật, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách gần xa. Liên hoan được diễn ra từ ngày 2 – 8/11/2022.

benh-vien-mat-can-tho-ten-day-du-la-benh-vien-mat-rang-ham-mat-can-tho

Trong khuôn khổ Lễ hội và Ngày hội, Khu Liên hoan ẩm thực đường phố ước tính thu hút hàng chục ngàn lượt đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các món ăn đặc sản của các tỉnh thành tham gia Ngày hội, trong đó có tỉnh Sóc Trăng.

Theo BTC, khu trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực trong khuôn khổ Ngày hội đã thu hút 7 tỉnh thành tham gia chế biến trưng bày, gồm: Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang tham gia. Theo tổng hợp của BTC, hiện có gần 100 món ăn đặc sản của các tỉnh được chọn lọc và mang đến tham gia tại Ngày hội. Các món ăn mang những nét đặc trưng riêng như được chế biến từ mắm, gỏi, các loại bún và các loại bánh, chè… thuộc dòng bánh dân gian.

vo-quy-ket-chuyen-ngoai-tinh-chi-vi-cau-giai-thich-2015
z3750780409415_adb263488534d81f39eb083ebc38a08b

Bên cạnh đó, Liên hoan ẩm thực đường phố cũng đã thu hút 22 gian hàng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các nghệ nhân trong tỉnh. Tại các gian hàng này sẽ trưng bày, giới thiệu đến du khách trên 200 món ăn tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, có không gian trưng bày 100 món ăn quê thuộc dòng bánh dân gian xưa và nay.

Sao Khuê  
Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai”  nhưng thơm ngon, thanh lành

Tour chay miền Tây: 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng thơm ngon, thanh lành

Giữa cuộc sống hối hả, nhiều người thích rủ nhau đến không gian bình yên để thư giãn và thưởng thức những món chay tịnh. Gợi ý cho bạn dịp lễ này, 5 món lẩu chay “nghe lạ tai” nhưng vô cùng thơm ngon và thanh lành!

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để người dân phòng tránh.

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4

Thay vì trải nghiệm toàn đảo Phú Quốc, du khách thông thái đang truyền tai nhau dành trọn 3 ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp với chi phí chỉ từ 4-7 triệu đồng/người.

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

Tour chay miền Tây: Khám phá du lịch bản địa và thưởng chay

(NSMT) - Đổ xăng đầy bình rồi vòng vèo, vừa khám phá miệt vườn sông nước xứ Tây Đô, vừa thưởng thức những món chay ngon dành cho người ăn chay hoặc thích lối sống xanh, hẳn “tour không ăn thịt” này sẽ là một ý tưởng khá hay ho gợi ý cho bạn trong dịp lễ?

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

(NSMT) - Từ ngày 17-21/4, các hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã thu hút khoảng 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại TP. Cần Thơ.

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê

Trong nhiều lần tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (DGNB), Hội thi Bánh DGNB là một trong điểm nhấn không thể thiếu. Hội thi không chỉ là sân chơi để nghệ nhân giới thiệu các loại bánh gia truyền, đặc sản quê nhà mà còn là không gian kết nối, lan tỏa tình yêu chiếc bánh quê đến du khách gần xa. Những chiếc bánh không chỉ mang tinh túy truyền thống mà còn được sáng tạo, góp phần làm nên sức hút mới cho bánh DGNB.

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

Trải nghiệm du lịch thể thao tại Vườn quốc gia U Minh Hạ

(NSMT) - Ban lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ chuẩn bị tổ chức các hoạt động thể thao, du lịch Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến năm 2024”. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ, ngày 27/4/2024 tại Vườn quốc gia U Minh Hạ, ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.