Dinh dưỡng

Các loại thực phẩm nên bổ sung nếu mắc phải COVID-19

Thứ bảy, 31/07/2021, 11:08 AM

Theo Health Site, đây là các loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống nếu chẳng may dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chế độ ăn cho người mắc Covid-19 chủ yếu là giúp tăng sức đề kháng. Nếu bạn xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và thuộc diện cách ly tại nhà thì bạn phải biết rằng đây là thời điểm mà bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng vào chế độ ăn uống của mình.

Tăng lượng protein có trong khẩu phần ăn

Chat-dam-protein-la-gi-protein-co-tac-dung-gi-voi-suc-khoe-1-1200x676

Protein có tác dụng gì đối với cơ thể của bạn bạn? Protein giúp cơ thể bạn xây dựng lại tất cả các cơ và phục hồi các tế bào bị tổn thương. Vì vậy, bạn phải thêm nhiều protein vào khẩu phần ăn của mình. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm có nhiều protein từ các chuyên gia như cá, thịt nạc, chuối, các loại hạt, các loại đậu, trứng. Những thực phẩm này không những giàu protein mà còn là một nguồn cung cấp axit béo omega 3 tuyệt vời. Omega 3 cũng hỗ trợ sự trao đổi chất trong cơ thể và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Các loại thức ăn hạt

hat-organic-tot-cho-suc-khoe

Các loại hạt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà mọi người nên biết, đặc biệt là khi bạn bị suy giảm hệ miễn dịch do COVID-19 gây ra. Vì vậy nên thêm một số loại hạt hoặc hạt nguyên hạt như: hạt lanh, hạt chia, hạt hướng dương, hạt dưa,… Những loại hạt này có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, calo trong chúng cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Một số thực phẩm làm từ đậu nành

15539_uong_sua_dau_nanh_theo_cach_nay_de_thanh_thuoc_doc_1_1566957091_571_width665height449_uueb

Một trong những nguồn cung cấp protein tốt là đậu nành. Những người ăn chay cũng có thể thêm đậu nành vào chế độ ăn uống của họ và giúp cơ thể phục hồi tình trạng mất cơ xảy ra khi Corona virus xâm nhập vào cơ thể. Thêm sữa đậu nành (không đường), đậu phụ,... vào chế độ ăn hàng ngày vì những thực phẩm này có thể giúp chữa bệnh và phục hồi nhanh hơn khi mắc phải COVID-19.

Các loại rau xanh

vegetables-veggies-in-basket-dreamstime_xxl_87445319-1024x683-1-1024x675

Ngoài việc bổ sung protein và calo vào chế độ ăn uống của bạn, khi bạn có kết quả dương tính với COVID-19, đừng bao giờ quên thêm nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Ăn thêm các loại salad như: xà lách, dưa chuột, rau chân vịt, bầu, đậu, ớt chuông,… Nếu chán ngấy với việc ăn rau sống thì bạn có thể luộc lên hoặc làm súp vì điều đó sẽ không làm mất đi chất dinh dưỡng của rau.

Bên cạnh đó, hãy bổ sung trái cây tươi. Bổ sung trái cây tươi và rau giàu vitamin và chất chống oxy hóa quan trọng có thể giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng để chống lại sự tấn công của virus chết người như COVID-19. Một số loại trái cây mà bạn có thể cân nhắc bổ sung là chanh, cam, xoài,…

Health Site còn nói thêm rằng, không chỉ việc ăn gì là quan trọng mà bạn ăn bao nhiêu cũng quan trọng không kém. Giảm bớt lượng muối và đường trong một khẩu phần ăn vì nó có thể dẫn đến lượng đường hoặc huyết áp tăng đột biến, có thể cản trở quá trình hồi phục.. Thêm ít gia vị, dầu vào thức ăn của bạn và cố gắng ăn nhiều thức ăn luộc hơn là chiên rán ngập dầu.

Tất cả mọi người đều đã biết virus SARS - Cov -2 ảnh hưởng xấu đến từng cơ quan trong cơ thể như thế nào và việc hồi phục sau căn bệnh đe dọa tính mạng này không hề đơn giản. Tuy nhiên, mọi người có thể kiểm soát tình trạng bệnh và hỗ trợ cơ thể trong thời gian hồi phục bằng cách bổ sung những thực phẩm này.

Thảo Nguyên (t/h)  
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym

Khám phá những ý tưởng bữa sáng ngon miệng giàu protein để thúc đẩy tăng trưởng cho hành trình xây dựng cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?

Buổi tối là "thời điểm vàng" để ăn tỏi, bởi lúc này tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất giúp tăng sức đề kháng và đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể nhưng bổ sung như thế nào, hàm lượng bao nhiêu để tránh đầy hơi, chuột rút thì không phải ai cũng biết.

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Thịt gà chứa nguồn protein dồi dào, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Do đó, việc chuẩn bị, bảo quản và nấu đúng cách là rất quan trọng nếu không nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad

Nhiều người ăn salad với mong muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người khi ăn nhiều salad có thể gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Đây là điều bình thường và không có gì đáng ngại.

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh thường được tận dụng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, đây là vị trí có nhiệt độ không ổn định do người dùng thường xuyên mở tủ để lấy thực phẩm. Vì vậy, khi bảo quản thực phẩm ở cánh tủ lạnh, nên chọn những thực phẩm có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ một cách liên tục.