Ăn gì

Top 5 quán hủ tiếu Mỹ Tho ngon trứ danh tại Tiền Giang

Thứ ba, 30/11/2021, 21:38 PM

(NSMT) - Đặt chân đến Tiền Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm nổi tiếng nơi đây thì được thưởng thức đặc sản hấp dẫn, nhất là hủ tiếu Mỹ Tho cũng là điều cực kỳ thu hút du khách. Hãy tham khảo những quán hủ tiếu trứ danh tại Tiền Giang sau đây để đừng bỏ lỡ món ăn đặc sản của vùng đất này.

Hủ tiếu Quần Ký 

Vị đậm đà của hủ tiếu nơi đây cũng khiến bạn nhớ mãi không quên. Ảnh toplist.

Vị đậm đà của hủ tiếu nơi đây cũng khiến bạn nhớ mãi không quên. Ảnh toplist.

Ở Tiền Giang nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này thì cũng dễ dàng tìm thấy nhiều địa chỉ ở các con đường khác nhau mà điển hình đó chính là quán Hủ tiếu Quần Ký. Vẫn những nguyên liệu ấy tôm, thịt, gan, phèo nhưng được Quần Ký cho thêm vào một ít tôm khô, tóp mỡ cùng cách thức nêm nếm riêng đã tạo nên một món hủ tiểu có vị ngọt đặc trưng, độ mặn vừa phải và hương thơm lan tỏa.

Khi đến thưởng thức món hủ tiếu nơi đây bạn sẽ được phục vụ bởi những người chủ quán nhiệt tình, dễ thương. Bên cạnh đó quán được bố trí thông thoáng, vệ sinh sạch sẽ, phía dưới mỗi bàn đều có sọt để rác sẽ thuận tiện cho mỗi thực khách trong việc cùng nhau giữ vệ sinh chung.

Quán nằm tại địa chỉ 55 Ngô Quyền, Phường 7, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang cho bạn đến thưởng thức.

Hủ tiếu Sáu Sen

Địa chỉ quán nằm tại 108/9 Trần Hưng Đạo, phường 6, thành phố Mỹ Tho. Ảnh lữ khách Việt Nam.

Địa chỉ quán nằm tại 108/9 Trần Hưng Đạo, phường 6, thành phố Mỹ Tho. Ảnh lữ khách Việt Nam.

Ở quán hủ tiếu Sáu Sen, một tô hủ tiếu có nguyên liệu rất phong phú và đầy đủ bao gồm thịt, xương sườn hoặc xương ống, tôm khô, mực khô cùng các loại hành phi, rau thơm, cải,...

Quán bắt đầu bán từ 12g trưa đến 12g đêm và đặc biệt là trong quán lúc nào cũng đông khách. Nhiều khách du lịch miền Tây chọn nơi đây để thưởng thức một trong những đặc sản Tiền Giang nức tiếng nhất nên đa phần khách ở đây là vãng lai. Ngoài ra, trên mỗi bàn ăn của khách lúc nào cũng có sẵn 1 hủ đường để ai thích ăn ngọt thì cho thêm vào tô.

Hủ tiếu bò viên A Mẹt

Giá dao động tại đây từ 20.000 – 45.000 1 tô. Ảnh Internet.

Giá dao động tại đây từ 20.000 – 45.000 1 tô. Ảnh Internet.

Đây là quán có tuổi đời khoảng 30 năm lại có vị trí gần giếng nước Mỹ Tho nên được rất nhiều người biết đến. Món đặc trưng của hủ tiếu A Mẹt đó là hủ tiếu bò viên, bò viên được chủ quán làm nên mang hương vị riêng chứ không như các loại bò viên được bán sẵn. Nước lèo cũng được chủ quán biến tấu nên có mùi vị riêng biệt mà không nơi nào có thể giống được, sa tế ăn kèm chủ quán cũng tự chế biến. Ngoài hủ tiếu bò viên nổi tiếng, quán còn có mì bò viên, phở bò, hủ tiếu bò viên tái gân, hủ tiếu bò,…được rất nhiều người tìm đến và thưởng thức. Quán thường hoạt động từ 6g sáng đến 21g tối, lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

Hủ tiếu Dì Tư

Phần nước dùng ngọt thơm, hủ tiếu và thức ăn vừa khẩu vị giúp hủ tiếu Dì Tư thu hút được rất nhiều khách hàng. Ảnh eatmore.

Phần nước dùng ngọt thơm, hủ tiếu và thức ăn vừa khẩu vị giúp hủ tiếu Dì Tư thu hút được rất nhiều khách hàng. Ảnh eatmore.

Hủ tiếu Dì Tư là một quán ăn hợp khẩu vị của nhiều người dân Mỹ Tho, nổi bật với vị nước dùng ngon từ thịt, ngọt từ xương lại mang chút hương vị của xứ biển với tôm và mực. Quán chủ yếu bán vào buổi sáng. Tô hủ tiếu bắt mắt với sợi hủ tiếu dai mềm, thịt, tôm ngọt vừa chín tới lại có thêm trứng cúc, lòng heo, các loại hành phi, rau thơm,…

Phần nước dùng ngọt thơm, hủ tiếu và thức ăn vừa khẩu vị giúp hủ tiếu Dì Tư thu hút được rất nhiều khách hàng. Quán có không gian đậm chất dẫn dã, mọi thứ đều rất bình dân tạo nên cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi dùng bữa. Ngoài ra, chủ quán và nhân viên vô cùng thân thiện, thái độ phục vụ nhiệt tình cũng là một điểm cộng lớn của quán hủ tiếu này.

Hủ tiếu chú Năm Hòa

Quán chỉ mở cửa vào buổi sáng. Ảnh thichkhampha.tv

Quán chỉ mở cửa vào buổi sáng. Ảnh thichkhampha.tv

Để thưởng thức hủ tiếu ngon ở Mỹ Tho thì bạn không nên bỏ qua quán chú Năm Hòa. Tại đây bạn được tận hưởng không gian cổ xưa, khá gần gũi với tuổi thơ vùng quê. Vị hủ tiếu ở đây cũng mang phong cách của người Trung Hoa nên quán là điểm khá lý tưởng cho những du khách có dịp ghé qua Mỹ Tho.

Quán hủ tiếu chú Năm Hòa được ưa chuộng nhất là món hủ tiếu khô. Với sự điêu luyện lâu năm của đầu bếp tô hủ tiếu trình bày khéo léo và tinh tế như sự cầu kỳ của người Trung vậy. Nguyên liệu chính của hủ tiếu khô gồm hủ tiếu, tôm, thịt, rau thơm, hành phi hòa quyện vào nhau ăn thực sự rất tốn mồi.

Thảo Nguyên (T/H)  
Sắc màu bánh phồng tôm

Sắc màu bánh phồng tôm

Vùng đất Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại tôm ngon như: tôm đất, tôm sú, tôm bạc... Từ con tôm nguyên liệu, ngoài chế biến các món ăn, người dân Cà Mau còn sáng tạo ra món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng, nổi tiếng khắp nơi.

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

(NSMT) - Nép mình cạnh con hẻm 14 Bà Huyện Thanh Quan, một quán bún có tuổi đời hơn 40 năm được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên "Bún xào Cách Mạng Tháng Tám" đã dần trở nên thân thuộc với người Cần Thơ hơn bao giờ hết. Tại đây nổi tiếng với các món bún xào, bún chả giò Tiều, bún cà ri vịt, bánh mì xíu mại trứng,...

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

(NSMT) - Brunch (sự kết hợp giữa breakfast và lunch, dùng để chỉ bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) bắt đầu du nhập vài năm gần đây và trở nên phổ biến đối với người Việt. Thói quen này được ưa chuộng bởi sự thảnh thơi cho những ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Nhà hàng Mekong - Sheraton Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một ngày ấm áp nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Thực dưỡng chay Padme Hum:

Thực dưỡng chay Padme Hum: "Khoẻ lành" thân - tâm - trí

(NSMT) - Không chỉ chăm chút về không gian thoáng mát, yên tĩnh mà quán thực dưỡng chay Padme Hum tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ còn tâm huyết mang đến cho thực khách những món chay thực dưỡng "nâng cao sức khỏe, lành mạnh tinh thần" thuận tự nhiên được chế biến từ các nguyên liệu organic tốt cho sức khoẻ.