Ăn gì

Cháo cối MT 68 - Hương vị đồng quê giữa lòng đô thị

Thứ năm, 11/08/2022, 09:42 AM

(NSMT) – Xứ gạo trắng nước trong sở hữu không ít địa điểm ăn uống độc đáo và thu hút nhiều thực khách, trong đó, Cháo cối MT 68 khẳng định sẽ là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng, mang lại giá trị văn hóa cao cho TP. Cần Thơ bởi nét nông thôn miền Tây bao đời được kết hợp tỉ mỉ, đầy tinh tế.

Tọa lạc tại số 109 đường Đồng Văn Cống, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ; quán Cháo cối MT 68 được biết đến như một quán ăn gia đình mang đậm màu sắc của nông thôn miền Tây. Mô hình kinh doanh này được phát triển bởi anh Trần Hải Âu - một người con của tỉnh Tiền Giang. Cụm “MT” trong tên quán được giải thích là Mỹ Tho – tên quê của chủ quán và con số 68 đơn giản chỉ mang giá trị lộc phát. Và sau 4 năm hoạt động, quán đã trở thành nơi dừng chân của không ít du khách gần xa.

Địa chỉ hiện tại của quán là số 109 đường Đồng Văn Cống, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Địa chỉ hiện tại của quán là số 109 đường Đồng Văn Cống, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Thực đơn của quán đa dạng với mức giá bình dân, hấp dẫn dao động từ 49.000 – 299.000 đồng. Món ăn phong phú, bắt mắt đậm chất miền Tây sông nước như: cháo cối gà ri, tép chiên bông điên điển, cá lóc quay me, tai heo xốc xoài... ngoài ra quán còn thiết kế nhiều “combo” cho khách dễ dàng chọn lựa. Đặc biệt, cháo cối chính là món ăn thu hút nhất của quán. Khác với một số nơi, nồi cháo của quán khi mang ra cho khách vẫn được đặt trên lò than hồng, lửa cháy rực giữ cho cháo luôn nóng, cùng với bộ chén dĩa mẻ được anh chủ sưu tầm khắp nơi, kết hợp với nhau tạo thành nét truyền thống của người dân sông nước. Theo chị Huyền – quản lí quán Cháo cối MT 68 cho biết: “Việc giữ cho đồ ăn luôn nóng hổi và còn sôi khi mang ra bàn chính là bí kíp để giữ chân khách của quán trong suốt 4 năm nay”. 

DSC_0359
Quán có nhiều khu vực ăn uống với sức chứa lớn.

Quán có nhiều khu vực ăn uống với sức chứa lớn.

Không gian mở với diện tích hơn 2000m2 nhưng lại vô cùng ấm áp bởi cách bố trí tài tình của anh chủ quán. Bước vào trong, chúng ta sẽ được nhìn thấy hình ảnh của tuổi thơ hiện hữu khắp nơi. Vật trang trí chủ đạo ở đây là tre, rơm, nứa, tạo cho thực khách cảm giác mát mẻ, thoải mái khi ngồi ăn. Ngoài ra, trên các trụ giữa nhà còn treo những bó bắp khô, dây tỏi tạo cảm giác thân thuộc như đang được ngồi ăn ở quê nhà. Quán trang trí rất nhiều hình ảnh mang màu tuổi thơ như: khu bán đồ lưu niệm, sạp tạp hóa thôn quê, tranh Đông Hồ, ... tất cả đều được tối giản và vô cùng mộc mạc.

Đặt chân đến đây, chúng ta sẽ có cảm giác rằng giữa quá khứ và hiện tại dường như không còn là khoảng cách của thời gian hay không gian, mọi thứ đều được trưng bày ngay trước mắt, mọi thứ xung quanh như ngừng động. Từ chiếc ti vi kĩ thuật số cũ kĩ đã bạc màu cho đến bộ tách, ấm trà gốm cổ... sự cách tân này vô cùng chỉn chu, cho chúng ta cảm giác như được trở về nhà, trở về với thời tuổi thơ sau những tháng ngày bộn bề cùng công việc.

Sequence 01.00_40_11_13.Still011
Sequence 01.00_41_20_00.Still010
Không gian quán khiến thực khách như quay về tuổi thơ.

Không gian quán khiến thực khách như quay về tuổi thơ.

Quán Cháo cối MT 68 thu hút rất đông thực khách mỗi ngày, từ dân bản địa cho đến du khách gần xa đều biết đến. Bên cạnh đó, quán còn là nơi thường xuyên diễn ra nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng như: Bếp Việt, Ký ức vui vẻ, Những món ăn vặt Việt Nam,...

Ngày nay, việc mang hương sắc đồng quê vào những khu sầm uất như các vùng đô thị đang là một mô hình rất được ưa chuộng. Giữa lòng Thành phố nhộn nhịp, chủ đề quán ăn gia đình của chàng trai đến từ Mỹ Tho, Tiền Giang đã tạo nên một màu sắc mới lạ cho TP. Cần Thơ – màu của tuổi thơ với những không gian cổ kính, hoài niệm. Nếu có dịp về vùng đất Tây Đô và muốn trải nghiệm các món ăn dân dã đậm chất miền Tây thì Cháo cối MT 68 sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho thực khách gần xa.

Phùng Thảo  
Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

Nhà hàng Saravan Sheraton Cần Thơ: Nơi giao thoa của món ăn đậm đà bản sắc ẩm thực Đông Dương

(NSMT) – Khách sạn Sheraton Cần Thơ vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi chính thức ra mắt Nhà hàng Saravan, mang đến thực khách trải nghiệm ẩm thực Đông Dương độc đáo với các món ăn mang đậm bản sắc Việt Khmer - Thái Lan - Việt Nam.

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ, “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...

Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

Có gì bên trong quán bún chả giò Tiều thâm niên hơn 40 năm tại Cần Thơ?

(NSMT) - Nép mình cạnh con hẻm 14 Bà Huyện Thanh Quan, một quán bún có tuổi đời hơn 40 năm được người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên "Bún xào Cách Mạng Tháng Tám" đã dần trở nên thân thuộc với người Cần Thơ hơn bao giờ hết. Tại đây nổi tiếng với các món bún xào, bún chả giò Tiều, bún cà ri vịt, bánh mì xíu mại trứng,...

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ

(NSMT) - Brunch (sự kết hợp giữa breakfast và lunch, dùng để chỉ bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) bắt đầu du nhập vài năm gần đây và trở nên phổ biến đối với người Việt. Thói quen này được ưa chuộng bởi sự thảnh thơi cho những ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Đại tiệc Easter Buffet Brunch lần đầu xuất hiện tại Nhà hàng Mekong - Sheraton Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một ngày ấm áp nhân dịp lễ Phục sinh năm 2024.

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Về Cà Mau thưởng thức khô cá đù

Cá lù đù (còn gọi là cá đù), đặc sản của ngư dân vùng ven biển Ðông - Tây Cà Mau, là món ăn rất gần gũi với bữa cơm thường nhật của người dân ven biển. Và giờ đây, khô cá đù Cà Mau đã trở thành món đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ.

Thực dưỡng chay Padme Hum:

Thực dưỡng chay Padme Hum: "Khoẻ lành" thân - tâm - trí

(NSMT) - Không chỉ chăm chút về không gian thoáng mát, yên tĩnh mà quán thực dưỡng chay Padme Hum tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ còn tâm huyết mang đến cho thực khách những món chay thực dưỡng "nâng cao sức khỏe, lành mạnh tinh thần" thuận tự nhiên được chế biến từ các nguyên liệu organic tốt cho sức khoẻ.

Người dân trên thế giới ăn gì trong ngày đầu năm mới?

Người dân trên thế giới ăn gì trong ngày đầu năm mới?

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có món ăn truyền thống riêng vào dịp năm mới. Dù mỗi món ăn mang một ý nghĩa khác nhau nhưng tất cả đều mong muốn sự thịnh vượng, bình an, sức khỏe và may mắn.